Quảng Nam: Bệnh nhi bị bọ chét chui vào tai, nghi do ôm chó

Thời sự - 03/29/2024

Chiều 7/10, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa gắp thành công dị vật trong tai của hai bệnh nhân nhi.

Quảng Nam: Bệnh nhi bị bọ chét chui vào tai, nghi do ôm chó

Con bọ chét trong tai của cháu B. (Ảnh: Nguyễn Bửu Thuyên)

Theo thông tin từ bệnh viện, sáng nay (7/10), cháu N.T.N.B. (8 tuổi, trú xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thăm khám vì nghi ngờ có dị vật trong ống tai.

Tại khoa Tai Mũi Họng, các bác sĩ phát hiện trong tai của cháu B. có một con bọ chét còn sống. Sau khi được đưa vào phòng mổ, qua nội soi, các bác sĩ đã tiến hành gắp thành công con bọ chét ra ngoài.

Theo người nhà của cháu B., gia đình có nuôi 3 con chó. Cháu B. thường chơi đùa, có khi ôm chó vào người nên có thể đã bị bọ chét chui vào tai.

Sáng cùng ngày, cháu N.G.K. (6 tuổi, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cũng được đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thăm khám do đất sét nằm trong tai.

Quảng Nam: Bệnh nhi bị bọ chét chui vào tai, nghi do ôm chó

Hạt đất sét nằm trong tai của cháu K. (Ảnh: Nguyễn Bửu Thuyên)

Cha của cháu K. cho hay, hôm qua đi học, cháu bị bạn cùng trường nhét đất sét vào lỗ tai. Đến tối, gia đình có gọi K. xuống ăn cơm nhưng cháu không nghe. Lúc này, người thân kiểm tra tai của K. thì phát hiện có dị vật bên trong.

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng đã lấy ra một hạt đất sét dẻo màu xanh bằng hạt đậu phộng nằm trong tai của cháu K.

Hiện sức khỏe của 2 cháu K. và B. đã ổn định.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!