Quảng Nam: Đưa 2 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh về nhà bằng xe cứu thương

Thời sự - 04/16/2024

Sáng 13/8, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng cùng ngày tại BVĐK Trung ương Quảng Nam, Sở Y tế đã công bố khỏi bệnh Covid-19 và trao Giấy ra viện cho 2 bệnh nhân (BN) số 716 và 719.

Quảng Nam: Đưa 2 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh về nhà bằng xe cứu thương

Trao Giấy ra viện cho bệnh nhân.

BN716 là Nguyễn Thị Kim H. (42 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), còn BN719 là Huỳnh Xuân C. (28 tuổi, trú 20, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Các BN này sau thời gian điều trị đã có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS- CoV-2.

Trước đó, BN 716 bán quầy thuốc thú y tại nhà. Ngày 16/7, chị cùng chồng ra dự đám tang (xe ô tô gia đình) tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và ở lại đây, có tiếp xúc với BN 456 (công bố ở Đà Nẵng).

Ngày 30/7, chị khai báo y tế, đến ngày 3/8 cùng chồng đi xét nghiệm kết quả test nhanh nghi ngờ. Tối cùng ngày được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính và được đưa đi điều trị.

Còn BN 719, ngày 23/7, anh chăm sóc ông nội tại tầng 2, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 28/7, anh này uống cà phê tại quán gần nhà. Ngày 3/8, anh được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 6/8, anh có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Hai khẳng định: 'Có được kết quả này là phải kể đến sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ thầy thuốc tại BVĐK Trung ương Quảng Nam, họ đã thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, cùng với đó là sự hợp tác, tin tưởng của các BN. Ngay sau khi xuất viện, các BN này được xe cứu thương chở về tận nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!