Rau bina có thể làm tăng sức mạnh cơ bắp

Dinh dưỡng gia đình - 04/20/2024

Một số nghiên cứu trước đây cho rằng rau bina có nhiều lợi ích sức khỏe, như ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa hen suyễn, hạ huyết áp và giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát tình trạng của họ. Nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đức cho thấy, các hợp chất chiết xuất từ rau bina còn cải thiện đáng kể sức mạnh cơ bắp.

Một số nghiên cứu trước đây cho rằng rau bina có nhiều lợi ích sức khỏe, như ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa hen suyễn , hạ huyết áp và giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát tình trạng của họ. Nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đức cho thấy, các hợp chất chiết xuất từ rau bina còn cải thiện đáng kể sức mạnh cơ bắp.

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi GS Maria Parr - Đại học Freie ở Berlin, Đức - đã kiểm tra ảnh hưởng của ecdurrone - một hợp chất chiết xuất trong rau bina- đối với hoạt động thể thao và sức mạnh cơ bắp. Đây là một phytosteroid (một steroid tự nhiên trong thực vật có cấu trúc tương tự như cholesterol).

Rau bina có thể làm tăng sức mạnh cơ bắp

Giáo sư Parr và cộng sự đã thực hiện một nghiên cứu trên vận động viên trẻ, chia thành hai nhóm: Một nhóm nhận chiết xuất rau bina (nhóm can thiệp) và một nhóm nhận giả dược. Nghiên cứu kéo dài trong 10 tuần. Kết quả cho thấy những người tham gia dùng ecdurrone có khối lượng cơ bắp tăng cao hơn đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Điều này làm gia tăng hiệu suất thể thao của các vận động viên. Kết quả của của nghiên cứu này, đề nghị mạnh mẽ việc đưa ecdurrone vào danh sách các chất và phương pháp bị cấm trong thể thao giống như các chất đồng hóa khác. GS Parr nhấn mạnh.

Giáo sư Parr cho biết thêm, những người tham gia dùng liều thấp bổ sung đã nhận được hai viên thuốc ecdurrone mỗi ngày, tương đương với 250 gram (g) đến 4 kg rau bina, tùy thuộc vào chất lượng của cây. Như vậy, để gặt hái những lợi ích của liều thấp như vậy, một người sẽ phải tiêu thụ 250 g đến 4 kg rau bina mỗi ngày trong 10 tuần.

Ngọc Bích

((Theo medicalnewstoday 7/2019))

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!