Rối loạn rụng trứng gây hiếm muộn, vô sinh

Sức khỏe sinh sản - 04/23/2024

Chu kì kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến rụng trứng và cũng có thể gây ra rối loạn rụng trứng.

Chu kì kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến rụng trứng và cũng có thể gây ra rối loạn rụng trứng - một nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn, vô sinh ở người phụ nữ. Tình trạng rối loạn rụng trứng kéo dài không được điều trị có thể gây rối loạn trao đổi chất hoóc-môn sinh dục, tăng sản nội mạc tử cung, không có tác dụng đối kháng của hoóc-môn progesterone theo chu kì, dễ gây ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú và dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Rối loạn rụng trứng gây hiếm muộn, vô sinh

Chu kì kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến rụng trứng và cũng có thể gây ra rối loạn rụng trứng - nguyên nhân dẫn đến vô sinh (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với người phụ nữ, một trong những điều kiện để có thai tự nhiên là phải có noãn phát triển và trưởng thành, phụ thuộc vào chức năng của buồng trứng, tuyến yên. Nếu noãn không trưởng thành thì cũng không thể thụ thai được.

Tuy nhiên, không thể chỉ xác định vào biểu hiện kinh nguyệt không đều mà có thể kết luận bạn bị rối loạn rụng trứng và hiếm muốn. Các yếu tố khác như thói quen sống, sinh hoạt tình dục, chế độ ăn uống... cũng có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết của bạn và tác động đến chu kì rụng trứng.

Tốt nhất, bạn nên tới bệnh viện chuyên về sản phụ khoa (tuyến Tỉnh, Thành phố hoặc Trung ương), có chuyên khoa sản phụ để được khám kỹ, tìm nguyên nhân gây hiếm muộn. Các bác sĩ sẽ phải kiểm tra cơ quan sinh dục (cơ quan sinh dục ngoài, buồng trứng, vòi trứng, niêm mạc tử cung, tử cung, xét nghiệm nội tiết tố sinh dục nữ)... và làm những xét nghiệm cần thiết, từ đó mới có hướng điều trị tích cực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!