Rời mắt khỏi con chưa đầy 3 phút, bà mẹ hốt hoảng khi thấy con bất động trong xô nước nhà tắm

Làm mẹ - 04/18/2024

Sự việc xảy ra khi bé trai ngồi ăn xoài với chị trên hành lang, ngay cạnh nhà tắm.

Sau chuyến đi siêu thị về nhà vào hôm thứ hai ngày 20/1, bà mẹ 4 con Richelle Gregory, đến từ New South Wales (Úc), đã vô cùng hốt hoảng khi nghe con gái Sunny (7 tuổi) nói rằng 'Jasper (16 tháng tuổi) đang ở dưới nước và không thể ngồi dậy được'.

Sự việc xảy ra khi bé trai Jasper ngồi ăn xoài với chị Sunny trên hành lang ngay cạnh nhà tắm, trong khi chị Richelle đang trò chuyện với con trai lớn qua điện thoại và chồng chị, anh Shawn, đang sắp xếp đồ vừa mua về ở trong bếp.

Rời mắt khỏi con chưa đầy 3 phút, bà mẹ hốt hoảng khi thấy con bất động trong xô nước nhà tắm

Khi bố mẹ đang bận việc, thì Jasper đã bò vào nhà tắm rồi bị ngã úp mặt vào xô nước.

Chưa đầy 3 phút sau, Sunny phát hiện ra Jasper đã bò vào trong nhà tắm và hoàn toàn im lặng nên đứa trẻ đã đứng dậy đi kiểm tra. Cô bé nhận thấy em mình người xanh ngắt, vô hồn, 'trồng cây chuối' trong cái xô dùng để đựng nước tắm.

Bé gái vội hét lên 'Mẹ, Jasper đang ở dưới nước và không thể ngồi dậy được'. Chị Richelle vội vàng lao ngày vào nhà tắm và nhấc cơ thể Jasper ra khỏi xô nước. Bà mẹ đã la hét cầu cứu thật to và hoảng loạn ôm con chạy sang nhà hàng xóm, chị Carolyn Heming – một y tá, để nhờ giúp đỡ.

Rời mắt khỏi con chưa đầy 3 phút, bà mẹ hốt hoảng khi thấy con bất động trong xô nước nhà tắm

Rời mắt khỏi con chưa đầy 3 phút, bà mẹ hốt hoảng khi thấy con bất động trong xô nước nhà tắm

Bà mẹ nhớ lại: 'Tôi nhớ là khi nhìn thấy con trong tình trạng bất động, tôi chỉ có một ý nghĩ duy nhất là con tôi đã chết. Nhưng may mắn là chị Carolyn đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho Jasper trong 13 phút liền. Lúc đó, tôi thấy Jasper nhấp nháy mắt một chút, hít một vài hơi thở thật ngắn, nông rồi mới khóc được. Đó là âm thanh tuyệt vời nhất mà tôi từng được nghe trong đời'.

Sau khi trải qua 2 ngày theo dõi ở bệnh viện, bé trai đã hoàn toàn bình phục và được cho về nhà. Tuy không có sự cố thương tâm nào, nhưng tất cả mọi chuyện đã xảy ra đều đã trở thành nỗi ám ảnh trong lòng bà mẹ.

Rời mắt khỏi con chưa đầy 3 phút, bà mẹ hốt hoảng khi thấy con bất động trong xô nước nhà tắm

Gia đình 5 người của chị Richelle.

Chị Richelle chia sẻ: 'Tôi không bao giờ quên được gia đình mình đã gặp bi kịch như thế nào. Tất cả xảy ra chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút. Jasper thích nước nên có lẽ con tôi đã thò tay và thảy quả mâm xôi vào xô rồi bị ngã úp mặt xuống. Tôi không thể nào quên được cảnh tượng đó.

Kể từ khi Jasper biết bò, chúng tôi đã lắp đặt cửa chặn cầu thang, che chắn lan can cầu thang, che các ổ điện và cất cao những vật dụng nguy hiểm trong nhà. Nhưng tôi không ngờ là con tôi vẫn gặp nguy hiểm. Khi tôi hỏi Sunny 'sao con lại vào nhà tắm' thì con bé đã trở lời rằng 'con muốn kiểm tra Jasper vì em ấy đã im lặng. Tôi chợt nhận ra rằng chết đuối luôn đi kèm với im lặng. Và một đứa trẻ có thể bị chết đuối trong 3cm nước, trong 30 giây'.

Có thể nói rằng gia đình của chị Richelle thật may mắn khi Jasper đã không bị tổn thương gì sau tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải tai nạn chết đuối hoặc đuối nước nào cũng được may mắn như thế. Bởi chỉ cần phát hiện chậm 1 chút thôi là đã nguy hiểm đến tính mạng của trẻ rồi.

Vậy phải làm gì để phòng tránh trẻ bị đuối nước tại nhà?

Đa số trẻ em đều rất thích nghịch nước, và chỉ cần trẻ té ngã vào trong chậu, xô, bồn tắm có 5cm nước thôi cũng có thể khiến trẻ chết ngạt. Do đó, các cha mẹ hãy nhớ một số quy tắc sau để đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Không bao giờ để trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ em dưới 6 tuổi ở gần chậu/xô/bồn nước tắm mà thiếu sự giám sát của người lớn.

- Không bao giờ để anh chị của trẻ giám sát trẻ trong bồn tắm, chậu tắm vì những đứa trẻ thường không có kỹ năng phản ứng nhanh với tình huống khẩn cấp.

- Nếu đang tắm cho trẻ mà có chuông cửa, điện thoại, hãy quấn con vào khăn và bế trẻ theo khi cha mẹ đi mở cửa hoặc trả lời điện thoại.

- Không bao giờ trữ nước trong bồn tắm, trong xô chậu khi không sử dụng.

- Đậy nắp bồn cầu vì nếu trẻ nhỏ chơi có thể mất thăng bằng và té vào trong.

- Chốt cửa phòng tắm, đảm bảo trẻ không thể vào đó khi không có người lớn.

- Khóa cửa phòng tắm phải mở được từ bên ngoài, để cha mẹ có thể vào xử lý được trong trường hợp trẻ nghịch nước và khóa bên trong.

Nguồn: D.M, Kidspot

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!