Rủ nhau đi massage 'giải đen', cả nhóm nam sinh bị mắc bệnh lậu

Thời sự - 03/29/2024

5 nam sinh đều thắc mắc, họ chỉ đi massage xả stress chứ không quan hệ tình dục, vậy nhưng về nhà thì cả nhóm đều mắc bệnh lậu.

Vietnamnet dẫn lời của thầy thuốc ưu tú (TTUT), bác sĩ cao cấp Đào Hữu Ghi, Trưởng khoa điều trị bệnh da nam giới, bệnh viện Da liễu trung ương, cho biết, gần đây có một nhóm bệnh nhân trẻ vào viện khám vì 1 trong những người bạn đi khám trước đó đã mắc bệnh lậu. Cả nhóm này là nam sinh viên cùng ở một xóm trọ.

Rủ nhau đi massage 'giải đen', cả nhóm nam sinh bị mắc bệnh lậu

Đi massage sả stress, cả nhóm nam sinh mắc bệnh lậu. Ảnh minh họa

Cả nhóm đều thắc mắc là họ chỉ đi massage xả stress chứ không quan hệ tình dục, nhưng về nhà thì cả 5 người đều mắc bệnh lậu. Đầu tiên là các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt. Nghi ngờ mắc bệnh lậu nên một người đi khám mới biết và báo cho cả nhóm.

Theo thông tin từ Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) thì bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến, đặc biệt là ở thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 24.

Bất kỳ ai có quan hệ tình dục đều có thể bị mắc bệnh lậu khi quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn, âm đạo hoặc bằng miệng. Thai phụ mắc bệnh lậu có thể truyền bệnh sang em bé trong quá trình sinh nở.

Bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và vĩnh viễn ở cả nam và nữ. Nếu ở nữ giới, bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra bệnh viêm vùng chậu với các biến chứng như: tắc ống dẫn trứng, thai ngoài tử cung, vô sinh, đau vùng bụng... thì với nam giới, bệnh lậu có thể gây ra tình trạng đau đớn trong các ống nối với tinh hoàn. Bệnh này có thể khiến cho nam giới bị vô sinh hoặc mất khả năng làm cha. Nếu bệnh lan vào máu hoặc khớp thì có thể khiến người bệnh mất mạng.

Rủ nhau đi massage 'giải đen', cả nhóm nam sinh bị mắc bệnh lậu

Bệnh lậu điều trị đơn giản nhưng cần đề phòng tái phát.

Bác sĩ Ghi cho hay, bệnh lậu nếu biết sớm thì điều trị rất đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mà đến bệnh viện. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân ra ngoài các phòng khám có yếu tố nước ngoài khám điều trị hết vài chục triệu, trong khi bệnh chỉ cần điều trị kháng sinh cơ bản là có thể khỏi.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc bệnh bị tái phát. Người bệnh sau khi điều trị hết kháng sinh cần tái khám để kiểm tra có còn vi khuẩn lậu cầu không.

Để phòng bệnh, biện pháp tốt nhất là cần quan hệ tình dục an toàn. Duy trì mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài từ cả hai phía với người bạn tình đã được xét nghiệm. Sử dụng bao cao su và tấm bảo vệ miệng đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục. Không phải chỉ quan hệ tình dục đường sinh dục mới có nguy cơ mắc bệnh này mà chỉ cần có tiếp xúc với cơ quan sinh dục đều có thể mắc bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!