Sai lầm khiến tóc rụng 90% chị em đều mắc phải

Thời sự - 03/29/2024

Tóc rụng nhiều thì bạn nên xem lại cách chăm sóc của mình ngay hôm nay để điều chỉnh lại cho phù hợp.

Gội đầu hàng ngày

Sai lầm khiến tóc rụng 90% chị em đều mắc phải

Gội đầu quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng.

Theo chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng Ashley Streicher chia sẻ: Chuyện gội đầu hàng ngày tưởng là vô hại nhưng thực ra lại vô cùng có hại cho mái tóc.Việc gội dầu quá nhiều sẽ khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên và dễ rơi vào cảnh khô xơ hơn. Tóc sẽ yếu và nhanh gãy rụng nếu bạn gội đầu quá nhiều, nhất la khi sử dụng những sản phẩm có độ tẩy rửa cao. Thế nên, bạn nên xây dựng chu trình gội dầu cách 1 - 2 ngày tuỳ vào tình trạng tóc.

Buộc tóc chặt tay ở một điểm cố định

Một trong những thói quen gây hại cho tóc mà nhiều cô nàng mắc phải chính là buộc tóc quá chặt ở một điểm cố định từ ngày này qua ngày khác. Việc này sẽ khiến tóc bị kéo căng, và thành nếp hằn, dẫn đến tóc bị gập nếp và chân tóc yếu, dễ gãy rụng hơn. Vì thế bạn nên buộc tóc vừa phải, thường xuyên thay đổi vị trí buộc tóc để tóc được 'thở'.

Sấy tóc quá nóng

Khi sấy tóc thì bạn hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao và cũng đừng đưa máy sấy sát sàn sạt vào tóc, vì điều này sẽ khiến tóc mất độ ẩm và dễ gãy rụng hơn. Đây cũng là sai lầm phổ biến ở các chị em, nếu cứ tiếp tục thì e là bạn sẽ còn đếm tóc rụng dài dài. Ngoài ra bạn có thể chỉnh chế độ mát khi sấy tóc để tránh nhiệt độ khiến tóc bị hư hỏng.

Coi nhẹ dầu dưỡng tóc

Có lẽ nhiều nàng sẽ nghĩ những chai dầu dưỡng tóc không thật sự cần thiết, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Điều này sẽ đúng với những ai tóc mượt mà, chắc khoẻ bẩm sinh nhưng sẽ là sai lầm cho những cô nàng tóc yếu, dễ gãy. Bởi dầu dưỡng tóc thật sự là cứu tinh giúp tóc mềm-mượt-thơm và giảm đáng kể khả năng rụng tóc. Hãy thoa dầu dưỡng tóc lúc tóc còn ẩm khi mới gội đầu xong, và thoa thêm lần hai sau khi sấy, để giữ tóc luôn trong trạng thái suôn mượt, óng ả thích mê.

Nhuộm/tẩy tóc đều đều

Nhuộm tóc/tẩy tóc nào phải trò chơi nên đừng vì 'đu trend' mà tháng này nhuộm màu này, tháng sau đã xoay ngoắt sang một màu khác. Đây là điều dễ làm tóc hư tổn nhất mà bạn nên quan tâm. Thậm chí, nếu thích những tông nhuộm sáng, bạn còn phải đối mặt với chuyện tẩy tóc, và như thế thì chuyện giữ tóc mềm mượt e là còn khó hơn lên trời. Lời khuyên của các chuyên gia là nếu nhuộm/tẩy tóc nhiều lần thì bạn càng nên chăm sóc tócvới kem ủ, mặt nạ nhiều hơn để tóc phục hồi sau khi tiếp xúc với thuốc nhuộm, hoá chất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!