Sẽ không còn trộm cắp?

Thời sự - 04/23/2024

Hai Phiếm cười:

- Ở Hà Nội có những phố, chợ 'chuyên ngành' như muốn ẩm thực thì ra phố Tống Duy Tân, muốn mua dược liệu thì ra phố Lãn Ông, còn thiết bị, phụ tùng ôtô bị mất cắp thì ra chợ Giời (còn gọi là chợ Hòa Bình).

- Tưởng gì! Chuyện cái chợ tiêu thụ đồ ăn cắp này đã có tiếng từ 1-2 chục năm nay rồi. Nay trộm không lấy bugi, mặt nạ xe máy mà thích vặt gương, tháo bánh xe ôtô có giá hơn.

- Ai cũng biết mà sao tồn tại cả chục năm nay? Người bị mất phụ tùng muốn có lại mà mua hàng mới thì to tiền nên chỉ còn cách ra chợ Giời.

- Một cái chợ với không ít hộ kinh doanh bán đồ ăn cắp, kinh doanh theo kiểu ăn cắp rồi bán lại cho khổ chủ cứ chềnh ềnh thế ư? Quản lý thị trường đâu?

- Họ nói: 'Nếu chúng tôi kiểm tra hóa đơn để xử lý, họ nói là mua cũ của người bán chứ không nói là đồ trộm cắp, rất khó cho quản lý thị trường'...

- Có ai tháo gương xe đang đi ra để bán không chứ?

- Đã bảo ai cũng biết thế nhưng mất đồ thì mua ở đâu? Ăn cắp đồ thì bán ở đâu nên mới có cửa hàng tiêu thụ đồ ăn cắp. Rất hoan nghênh Cảnh sát hình sự Hà Nội vừa rồi muộn còn hơn không đã tóm N.T.A, 43 tuổi, chỉ đạo đàn em đi trộm cắp thiết bị ôtô, gương xe và mang về bán cho những cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe ôtô tại chợ Hòa Bình. Hàng ngàn thiết bị, phụ tùng ôtô đã bị thu giữ khi cảnh sát bất ngờ ập vào hơn 10 cơ sở, địa điểm quanh khu vực chợ này.

- Mong rằng lần này không phải là duy nhất như chuyện bắt cóc bỏ đĩa khi trộm cắp còn tồn tại.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!