Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Dinh dưỡng - 04/18/2024

Sữa, trứng, ngũ cốc... đều là những thực phẩm nên có mặt trong khẩu phần ăn hàng ngày của mọi người.

Theo thời gian, sức khỏe con người ngày càng giảm sút. Ai cũng mong muốn mình sống lâu, sống khỏe, có một sức đề kháng tốt. Để cơ thể chống chọi được mọi bệnh tật, ngoài việc sống lành mạnh, bạn cần có một chế độ ăn uống thật hợp lý. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn hoàn thành ước mơ ấy.

Táo

Táo không chỉ ngọt và ngon mà còn có đầy đủ chất chống oxy hóa, mạnh mẽ chống lại tế bào ung thư. Vỏ táo chứa quercetin giúp cơ thể chống lại các cục máu đông. Táo còn giúp giảm cholesterol xấu. Đặc biệt, táo rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và mãn kinh. Chúng được gọi là bàn chải đánh răng của ruột, giúp loại bỏ ngay cả những chất thải từ ruột. Vì vậy, nếu muốn sống một cuộc sống lâu dài, hãy ăn một quả táo mỗi ngày.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn có thể giảm nguy cơ đột quỵ và tim mạch, chúng cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cũng như dinh dưỡng tuyệt vời. Những người có chế độ ăn với dầu ô liu có thể kéo dài tuổi thọ hơn 20% so với những người khác.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Tỏi

Nhiều người không thích tỏi do mùi hăng và hương vị giữ trong miệng rất lâu, nhưng nó lại là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ. Tỏi chứa một lượng lớn các chất chống đông máu, giúp cho tim hoạt động tốt. Nó cũng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Có hiệu quả tốt nhất khi ăn sống.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Cải bó xôi

Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa các a-xít folic, vitamin A và C. Và vua của tất cả là rau bina (cải bó xôi). Nó chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng là một nguồn giàu chất sắt. Bạn có thể nấu chín, chế biến món súp hoặc ăn sống như món salad, đều giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Nó không chỉ đem lại sức mạnh cho cơ thể mà vitamin A còn giúp trái tim hoạt động tốt hơn, vitamin C giúp bạn luôn tươi trẻ.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Sữa

Sữa được coi là một bữa ăn tổng thể từ lâu. Một ly sữa mỗi ngày giúp bạn tránh xa nếp nhăn, giúp xương và móng tay không bị giòn, yếu. Nếu bạn không thích sữa, hãy thử dùng sản phẩm từ sữa như sữa đông, sữa chua, bơ, phô mai, và đậu phụ.

Tất cả loại này rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của chúng ta. Sữa tốt cho tất cả nhóm tuổi và bạn cần uống khi cơ thể bắt đầu lão hóa. Một người mẹ uống sữa đầy đủ sẽ sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Sữa cung cấp tất cả loại dinh dưỡng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Trứng

Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein. Nhưng bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ? Vì vậy, khi bạn già đi, có những lúc bạn sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt. Trứng giúp bạn giữ lại trí nhớ. Không chỉ vậy, chúng còn chứa carotene giúp mắt tươi sáng và khỏe mạnh. Người ăn trứng thường xuyên thì khả năng bị đục thủy tinh thể sẽ muộn hơn so với những người khác.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu và bột yến mạch có thể giúp chống lại bệnh tim mạch vành và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.

Chúng cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin, có thể giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường - yếu tố quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm 16 - 31% nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Siêu thực phẩm cần được sử dụng mỗi ngày

>>Xem thêm: Nguồn sắt tự nhiên từ thực phẩm hàng ngày

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!