Sợ chết sẽ khiến bạn... chết sớm hơn!

Sống đẹp - 03/29/2024

Ăn nhiều thịt đỏ, ngủ quá ít hoặc quá nhiều, dành nhiều thời gian xem ti vi, đi làm quá xa, sống độc thân... sẽ khiến tuổi thọ của bạn bị rút ngắn.

Ăn nhiều thịt màu đỏ

Ăn nhiều thịt đỏ có thể dẫn tới ung thư, bệnh về tuyến tiền liệt, viêm khớp do phong thấp… và rất nhiều các bệnh nguy hiểm khác, và bạn nên nhớ rằng ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ rút ngắn tuổi đời đến 20% vì vậy hãy biết sắp xếp chế độ ăn của bạn cho hợp lý giữa các lượng thịt và rau.

Ngủ ít hoặc ngủ quá nhiều

Thời gian ngủ trong một ngày nếu nhiều hơn 12 giờ hoặc ít hơn 5 giờ sẽ gây ra những vấn đề vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe về nhận thức, trí nhớ, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, trầm cảm và một số loại ung thư. Ngủ quá nhiều và ít quá đều làm giảm tuổi thọ của bạn vì thế hãy tập thói quen duy trì ngủ trung bình 8 giờ một ngày là tốt nhất, nếu ban đêm bạn không đảm bảo đủ giấc ngủ thì hãy tăng cường ngủ thêm 1h vào buổi trưa.

Sợ chết sẽ khiến bạn... chết sớm hơn!

Bia rượu, đồ ăn nhanh, ngồi nhiều, lười vận động sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn đáng kể (Ảnh minh họa: Internet)

Xem tivi nhiều

Một nghiên cứu của đại học Harvard đã chỉ ra rằng, nếu bạn xem ti vi 2 tiếng mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ tử vong sớm, bệnh tim và bệnh tiểu đường tuýp 2. Sau 25 tuổi, nếu thời gian xem ti vi mỗi ngày tăng lên 1 tiếng thì dự kiến tuổi thọ sẽ giảm 21,8 phút. Đặc biệt, ảnh hưởng xấu của việc xem ti vi đối với người già và trẻ em càng rõ rệt, lời khuyên của chuyên gia là trẻ em không nên cho ngồi trước màn hình tivi quá 30 phút và với người già là không quá 3 giờ đồng hồ để đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ.

Đi làm quá xa

Đi làm quá xa sẽ chiếm thời gian vận động, nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ bạn bè và làm những công việc chăm sóc bản thân của bạn. Theo một nghiên cứu, nếu quãng đường đi làm khiến bạn phải mất hơn 1 giờ để đi sẽ khiến áp lực của bạn tăng gấp đôi. Nhất là phụ nữ, nếu quãng đường đi làm vượt quá 50km mỗi ngày dễ bị giảm tuổi thọ nhất.

Sống độc thân

Theo nghiên cứu mới nhất của Khoa Y trường đại học Harvard, Mỹ, tuổi thọ của phụ nữ độc thân thường ít hơn phụ nữ có gia đình từ 7 -15 năm, nguy cơ tử vong tăng 23%. Tuổi thọ của nam giới độc thân ít hơn nam giới có gia đình 8 - 17 năm, tăng nguy cơ tử vong hơn 32%, 30 đến 39 tuổi là giai đoạn có nguy cơ cao nhất. Vì vậy các chuyên gia khuyên những người độc thân hãy đối mặt với cuộc sống bằng tư tưởng lạc quan, sống vui vẻ, không nên buồn chán, nên gặp gỡ nhiều bạn bè… để tăng tuổi thọ.

Sợ chết sẽ khiến bạn... chết sớm hơn!

Độc thân cũng không vui vẻ mấy đâu vì nó có thể khiến bạn chết sớm đấy (Ảnh minh họa: Internet)

Thất nghiệp

Theo một nghiên cứu lớn của các nhà khoa học với quy mô 20 triệu người của 15 quốc gia khác nhau trong vòng 40 năm, thất nghiệp sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong tăng 63%. Theo một nghiên cứu khác, người lớn tuổi bị mất việc trong thời kỳ kinh tế suy thoái sẽ khiến tuổi thọ giảm đi 3 năm.

Nỗi lo sợ chết

Những người có mức độ sợ chết nhẹ sẽ tích cực luyện tập và cải thiện bữa ăn của mình, nhưng nếu lo lắng quá mức về cái chết sẽ khiến bạn giảm thọ, điều này càng rõ ràng hơn đối với người có tuổi. Theo một nghiên cứu về người mắc bệnh ung thư, nỗi lo sợ chết là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh giảm thọ và bệnh tình tăng nặng. Ngoài ra, mức độ sợ chết cực độ còn khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 3 - 5 lần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!