Sơn La: Sức khỏe 41 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thời sự - 04/20/2024

Tối 28/10, ông Cà Văn Danh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La cho biết sức khỏe của 41 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn xã đã cơ bản ổn định.

Sơn La: Sức khỏe 41 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Chiềng Cọ điều trị cho các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: TTXVN phát

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, khoảng 8 giờ 45 ngày 28/10, Trạm Y tế xã Chiềng Cọ đã báo cáo việc có 41 học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Cọ bị buồn nôn, đau đầu, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Qua sàng lọc, nhận thấy 23 học sinh có biểu hiện nặng, các y, bác sĩ đã tiến hành truyền thải độc tại Trạm Y tế xã Chiềng Cọ. 18 cháu có biểu hiện nhẹ được gia đình và người nhà đưa đến Trạm Y tế kiểm tra. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định, còn 10 em đang tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Bước đầu xác minh cho thấy, vào sáng 28/10, các học sinh này ăn đồ ăn sáng gần trường. Đến khoảng 8 giờ, các em có biểu hiện trên. Được biết, những trườn hợp có biểu hiện nghi ngộ độc là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của trường.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sơn La cho biết, nhận được thông tin, đơn vị đã thành lập đoàn trực tiếp đến Trạm Y tế xã Chiềng Cọ để nắm bắt tình hình. Sau khi thực hiện các biện pháp điều trị, đến nay, sức khỏe của các cháu đã ổn định.

Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện việc xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!