Sự thật về nước chanh không phải ai cũng biết

Dinh dưỡng - 04/26/2024

 Nước chanh có sự sự tốt như bạn nghĩ?. Tìm hiểu bài viết để biết được công dụng của nước chanh trong việc giảm cân và sức khỏe của bạn

Nhiều người tin rằng nước chanh ấm chính là thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp hiệu quả nhất. Thế nhưng, liệu nước chanh có thực sự thần kì đến vậy hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nhé.

Chỉ uống nước chanh có giúp giảm cân?

Thực tế, nước chanh không thể trực tiếp giúp bạn giảm cân vì nó không có khả năng đốt cháy calo để điều chỉnh cân nặng của bạn. Tuy nhiên, nước chanh chứa ít calo hơn một số thức uống khác, chẳng hạn như cà phê có đường hay nước ép trái cây. Do đó, uống nước chanh chỉ có thể giúp bạn giảm thiểu lượng calo mà bạn tiêu thụ so với các thức uống khác.

Bạn nên nhớ, giảm cân không có nghĩa là một chế độ ăn uống kiêng khem bằng cách hạn chế lượng calo nạp vào sao cho càng ít càng tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng, bạn chỉ giảm được cân khi lượng calo bạn nạp vào ít hơn lượng calo được đốt cháy. Có nghĩa là bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn sao cho hợp lý và tập luyện nhiều hơn để đốt cháy lượng calo đã nạp vào.

Công dụng thật sự của nước chanh

Dù bạn có giảm cân hay không, điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước, bởi nước là một nhân tố quan trọng để tạo nên một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, từ đó giúp sự trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích uống nước lọc, nhưng lại không muốn nạp thêm quá nhiều calo thì nước chanh là lựa chọn tuyệt vời để tăng cảm giác ngon miệng mà không nạp thêm quá nhiều calo.

Nước chanh còn có công dụng thanh lọc cơ thể, bổ sung vitamin C và chất chống ô-xy hóa. Ngoài ra, nếu bạn uống nước chanh cùng các thực phẩm giàu chất sắt sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu sắt tốt hơn.

Khi nào bạn nên tránh uống nước chanh?

Trong giai đoạn ngắn, uống nước chanh có thể giúp giảm đầy hơi. Tuy nhiên nếu bạn bị đầy hơi kinh niên, bạn cần xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này (ăn quá nhanh, uống nước bằng ống hút, uống quá nhiều nước ngọt, ăn quá nhiều muối hay ăn các loại thực phẩm chứa cồn,… ). Nếu bạn bị chứng ợ nóng hay trào ngược axit dạ dày, hãy tránh xa loại nước uống này bởi rất có thể chứng bệnh của bạn có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Nước chanh chỉ đơn giản là một thức uống chứa axit yếu tương tự như giấm, cùng một ít chất dinh dưỡng và quan trọng là nó có ít calo. Chính vì vậy, bạn không nên chọn nước chanh làm liệu pháp duy nhất cho quá trình làm đẹp mà chỉ nên sử dụng nó như một phương pháp hỗ trợ.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 9 lầm tưởng chết người khi giảm cân
  • Uống nước chanh ấm buổi sáng để hưởng 5 lợi ích sau
  • 5 thủ phạm khiến bạn mãi không giảm được cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!