Sự thật về quần lót chật làm giảm lượng tinh trùng

Sức khỏe nam giới - 04/19/2024

Nhiều lời đồn rằng quần lót chật làm giảm lượng tinh trùng. Hãy tìm hiểu lập luận này có chính xác và những cách giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Bạn từng nghe rằng mặc quần lót chật sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch. Thực tế, ngay cả giới khoa học cũng tranh cãi khá nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên, để biết được việc quần lót chất ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng là đúng hay sai, bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhiệt độ ảnh hưởng đến tinh trùng

Thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhiệt độ cao ảnh hưởng đến sự sản xuất và chất lượng tinh trùng. Theo kết luận đó, người ta cũng nghĩ rằng quần lót chật sẽ bó chặt cậu bé và khiến không khí vùng kín nóng bức, chật chội, gây tác động xấu đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Quần lót có phải là nguyên nhân?

Nhiệt độ có ảnh hưởng đến tinh trùng, nhưng thực tế quần lót chật hoặc rộng đều không làm thay đổi quá nhiều về nhiệt độ bên trong.

Nhiều thử nghiệm đã được tiến hành và kết quả cho thấy rằng tinh hoàn có thể hoạt động hiệu quả trong việc điều hòa nhiệt độ cùng các yếu tố sản xuất tinh trùng và hormone testosteron là do bộ phận này nằm rời bên ngoài cơ thể, hoàn toàn không liên quan đến việc quần áo có chật hay không.

Hơn nữa, cũng không có dấu hiệu nào cho thấy lựa chọn quần lót của nam giới gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ.

Tăng chất lượng tinh trùng bằng thực phẩm và thể dục

Dù bạn mặc quần loại nào, hãy chọn lựa loại khiến bạn thấy thoải mái và tự tin nhất. Đồng thời, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của tinh trùng, hãy đảm bảo một chế độ ăn lành mạnh, đủ chất, kết hợp cùng việc tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao thường xuyên.

Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kì vấn đề khó khăn nào về khả năng sinh sản, đừng nghĩ đến việc đi mua quần lót mới. Hãy đi khám tổng quát và phân tích tinh dịch nếu cần để chắc chắn liệu mình có gặp phải một vấn đề sức khỏe hay có nguy cơ bị vô sinh hay không nhé.

Quần lót không phải là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của bạn. Tuy thế, bạn cũng không nên mặc quần lót quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Bên cạnh đó, bạn hãy duy trì chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để tinh trùng luôn khỏe mạnh.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 6 dấu hiệu nhận diện người có tinh trùng mạnh
  • Những món ăn khiến tinh trùng “kêu cứu”

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!