Tác hại không phải ai cũng biết của nước dừa

Điều cần biết - 04/19/2024

Nước dừa là thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Cùng tìm hiểu nhé!

Chắc hẳn, ai cũng coi nước dừa là thực phẩm đại bổ cho sức khỏe với những cái tên mỹ miều như thức uống ma thuật, 'tiên dược' từ Mẹ thiên nhiên… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những tác dụng phụ bất ngờ từ thức uống thiên nhiên này.

Cùng điểm danh 7 ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của nó nhé!

1. Đây không phải thức uống lý tưởng cho tập luyện thể thao

Nếu đã từng dùng nước dừa sau khi vận động để bù lượng nước thất thoát qua tuyến mồ hôi, hãy chuyển sang dùng nước lọc. Nguyên nhân là do nồng độ kiềm trong thực phẩm này ít hơn nhiều so với nước lọc, trong khi kiềm là vi chất hỗ trợ quá trình bù nước của cơ thể.  

Hơn nữa, khi so sánh với một số loại nước uống tăng lực khác, nước dừa chứa hàm lượng carbohydrate thấp nhưng lại chứa nhiều hơn 10 lần nếu xét về hàm lượng kali. Theo các nhà khoa học, lượng natri trong nước dừa chỉ bằng 1/10 so với nước tăng lực.

Tác hại không phải ai cũng biết của nước dừa

2. Tăng đường huyết

Trong khi hầu hết mọi người đều muốn giảm nồng độ đường huyếtthì nước dừa lại mang công dụng ngược. Dù không có nhiều đường như trong các loại nước tăng lực, sinh tố hoa quả nhưng nó sở hữu một lượng carbohydrate không nhỏ, nói đơn giản hơn là chứa nhiều calo.

Calo chỉ được coi là vô hại nếu ở mức thấp. Đây chính là nguyên nhân vì sao những người tiểu đường cũng như bệnh nhân huyết áp cao không nên sử dụng nước dừa quá thường xuyên.

3. Dị ứng

Về cơ bản, dừa cũng là một loại hạt cây, vì thế những người mẫn cảm với các loại hạt cũng có nguy cơ bị dị ứng

Tác hại không phải ai cũng biết của nước dừa

4. Lợi tiểu

Đây là một tác dụng không mong muốn khi uống quá nhiều nước dừa. Điều này có nghĩa là bạn phải tốn nhiều thời gian 'giải quyết nỗi buồn' nhiều hơn. Đây là nguồn cung cấp nước cho cơ thể rất tốt khi uống ở mức vừa phải nhưng uống quá nhiều lại gây tình trạng mất nước.

5. Nên uống ngay sau khi bổ

Nước dừa rất dễ lên men và giảm giá trị dinh dưỡng ngay sau khi tiếp xúc với không khí. 

6. Ảnh hưởng đến tiêu hóa

Tác hại không phải ai cũng biết của nước dừa

Quá nhiều nước dừa có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Đây là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên nên không phù hợp cho những đối tượng có vấn đề trong việc 'đi nặng'. Vì thế, hãy cân nhắc nếu trót 'nghiện' loại nước này.

7. Tăng cân

Nước dừa chứa carbohydrates cùng với chất điện giải. Hai chất này chắc chắn 'hoạt động' tốt hơn bất cứ loại thức uống nào với hương liệu nhân tạo và chất tạo ngọt. Nếu không tập luyện thể thao, chúng ta sẽ bị thừa lượng chất điện giải vô cùng lớn khi uống nó, kết quả là bạn bị tăng cân nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Những tác dụng phụ chết người của sữa bò

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Theo stylecraze)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!