Tại sao 'độc thân vui vẻ' chưa bao giờ là tình trạng đáng lo ngại?

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Dù yêu thích hay chán ghét tình trạng này, bạn không thể thay đổi chúng ngay lập tức.

Dịp cuối năm là thời điểm mùa cưới lên ngôi. Nếu đang trong tình trạng chưa 'có nơi có chốn' và phải dự tiệc cưới một mình thì quả có chút buồn. Bên cạnh đó dù không phải cố tình để ý nhưng những cặp đôi tựa vai âu yếm trên đường đáng ghét kia cũng đôi lúc khiến bạn chạnh lòng nếu mình chưa có ai để khoác tay.

Tuy vậy, đừng quá lo ngại vào tình trạng độc thân bởi các nhà khoa học cho biết, đây là thời điểm thoải mái nhất bởi không phải gánh nhiều trách nhiệm cũng như phải lo nghĩ nhiều như khi bước vào mối quan hệ. Dưới đây là một vài lợi ích của tình trạng chăn đơn gối chiếc này:

Độc thân tốt hơn ở trong một mối quan hệ tệ hại

Bạn dễ dàng nhìn nhận tình yêu ở lăng kính màu hồng mà quên đi những gam màu tối của chúng nếu chưa thực sự dấn thân vào. Khó có thể tưởng tượng mối quan hệ sẽ ra sao khi ẩn chứa bên trong có quá nhiều bất ổn. Những lần bất đồng quan điểm, tranh cãi chưa được giải quyết thậm chí lừa dối, phản bội sẽ khiến tinh thần của bạn căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều khi còn độc thân.

Tại sao 'độc thân vui vẻ' chưa bao giờ là tình trạng đáng lo ngại?

Bạn dễ dàng nhìn nhận tình yêu ở lăng kính màu hồng mà quên đi những gam màu tối của chúng nếu chưa thực sự dấn thân vào (Ảnh minh họa: Internet)

Cơ hội nhiều hơn

Độc thân đồng nghĩa với việc tự do theo đuổi những ước mơ và sở thích mà không bị ràng buộc bởi những vấn đề khác. Bạn có thể thoải mái sắp xếp lịch một chuyến du lịch dài ngày cùng hội bạn hay chuyển công tác đi xa trong vòng vài tháng mà không phải lo ngại những ảnh hưởng tới người khác. Rõ ràng, những cảm xúc yêu thương trong là tấm khăn bao bọc tâm hồn khiến bạn ấm áp và hạnh phúc hơn trong thời tiết lạnh giá này nhưng cũng là ràng buộc không nhỏ. Những điều này dễ dàng trở thành rào cản ngăn bạn phát triển và hoàn thiện bản thân bởi khi đang yêu, không nhiều người dám hy sinh tình cảm khuyến khích bạn theo đuổi chúng.

Những điều tốt đẹp nhất luôn đến với người biết chờ đợi

Trong khi một số người có được may mắn gặp một nửa trong mơ ngay từ đầu, phần lớn lại không phải vậy. Tình yêu đôi khi không phải bắt nguồn từ những cái nhìn đầu tiên mà bồi đắp dần dần, từ từ qua thời gian. Trong những trường hợp như vậy, mối quan hệ mới thật sự bền vững bởi những tình cảm được bồi đắp tự nhiên, khi cả hai đã biết nhiều về nhau. Thời gian cũng cho bạn nhận ra những ưu và khuyết điểm của đối phương từ đó có những nhận xét và quyết định đúng đắn nên tiếp tục hay dừng lại.

Tại sao 'độc thân vui vẻ' chưa bao giờ là tình trạng đáng lo ngại?

Độc thân đồng nghĩa với việc tự do theo đuổi những ước mơ và sở thích mà không bị ràng buộc bởi những vấn đề khác (Ảnh minh họa: Internet)

Thời gian giúp bạn trưởng thành hơn

Không chỉ trong sự nghiệp, thời gian sẽ giúp bạn trưởng thành hơn trong mọi mặt đời sống. Càng lớn tuổi, mối quan hệ của bạn càng dễ dàng đạt được sự lãng mạn. Những trưởng thành, chín chắn trong tính cách cũng giúp cả hai tránh được những xung đột, bất đồng nhỏ nhặt trong sinh hoạt hàng ngày. Điều tuyệt vời trong tình yêu đó là những cảm xúc tuyệt vời này không bao giờ 'hết hạn sử dụng'. Thay vì phai mờ theo thời gian, nếu nuôi dưỡng đúng cách, tình yêu hoàn toàn có thể sâu đậm và nồng nàn theo năm tháng.

Hồng Quân (Hercampus)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!