Thanh Hóa: Tự học làm pháo, nam sinh 13 tuổi bị nổ nát bàn tay

Thời sự - 03/28/2024

Bệnh nhân Phạm Văn L. (13 tuổi, Triệu Sơn - Thanh Hóa) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi sử dụng pháo tự chế.

Thanh Hóa: Tự học làm pháo, nam sinh 13 tuổi bị nổ nát bàn tay

Nam sinh dùng pháo tự chế, pháo phát nổ khiến cơ thể bị bỏng nặng. (Ảnh: BVCC).

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp cháu bé 13 tuổi bị bỏng nặng do học chế tạo pháo.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, L. đã lên mạng xã hội để xem hướng dẫn cách làm pháo nổ, sau đó dùng 50 bao diêm làm thuốc pháo, trong khi nhồi pháo ở tư thế kẹp quả pháo trong đùi thì pháo phát nổ.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa bé L. đi cấp cứu trong tình trạng dập nát bàn tay phải và tổn thương nặng phần mềm 2 bên đùi, bỏng vùng ngực, 2 bên mắt.

Chiều ngày 30/12, tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán và phẫu thuật tạo mỏm cụt bàn tay phải, phẫu thuật ghép da đùi phải, thu nhỏ tổn thương khuyết hổng đùi trái chờ ghép da.

Hiện các bác sĩ đang tích cực điều trị, hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo: Do đặc điểm của tai nạn chưa có xu hướng giảm trong dịp gần tết cổ truyền của dân tộc. Để được đón chào năm mới trong an toàn và hạnh phúc, toàn xã hội cũng như gia đình, nhà trường và bản thân các học sinh ở lứa tuổi học đường nên nhận thức được mối nguy hiểm của việc tự chế thuốc gây nổ gây ra cho bản thân và xã hội, để cùng nhau có những hành động quyết liệt hơn để ngăn chặn tình trạng tự chế tạo các loại thuốc nổ gây nguy hại cho gia đình và xã hội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!