Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Kiến Thức Y Học - 03/29/2024

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. bởi lẽ, thắt ống dẫn tinh, tinh hoàn nam giới vẫn sản sinh tinh trùng bình thường. Hãy cùng Lily & WeCare giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. bởi lẽ, thắt ống dẫn tinh, tinh hoàn nam giới vẫn sản sinh tinh trùng bình thường. Hãy cùng Lily & WeCare giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

Thắt ống dẫn tinh như thế nào?

Thắt ống dẫn tinh là một tiểu phẫu nhỏ ở bộ phận sinh dục nam giới. Các bác sĩ sẽ tiến hành chích mổ và cô lập ống dẫn tinh ra khỏi thừng tinh, sau đó cắt bỏ một đoạn nhỏ trên ống dẫn tinh và bít hai dầu ống dẫn tinh bị cắt lại bằng phương pháp đốt định hoặc laser.

Khi muốn có con trở lại, nam giới chỉ cần thực hiện nối ống dẫn tinh là tinh trùng có thể lưu thông bình thường. Các thủ thuật này diễn ra hết sức nhanh gọn, đơn giản và không hề ảnh hưởng tới chức năng sinh sản cũng như hoạt động tình dục của nam giới.

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Tinh hoàn là trung tâm sản xuất ra tinh trùng. Sau khi hoàn tất quá trình sản sinh tinh trùng, thông qua các bộ phận mào tinh hoàn, ống sinh tinh, ống dẫn tinh để đưa tinh trùng đến túi tinh, sau đó tại túi tinh sẽ diễn ra hiện tượng phóng tinh.

Để giải thích thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu, các chuyên gia cho biết: từ tinh hoàn, tinh trùng sẽ chia thành các phần nhỏ di chuyển đến mào tinh hoàn, ống sinh tinh và phần cuống ống dẫn tinh. Do ống dẫn tinh đã bị cắt bỏ nên tinh trùng không thể đi đến túi tinh và không có hiện tượng phóng tinh. Tinh trùng ở lại các bộ phận sinh dục khác một thời gian sẽ tự tiêu hoặc chuyển hóa ngược lại để sản sinh ra lượt tinh trùng mới.

Ý nghĩa của việc thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là một trong những can thiệp làm đình sản nam đang được thực hiện phổ biển trong công tác kế hoạch hóa gia đình hiện nay. Đây được xem là một cách chia sẻ gánh nặng củ chồng đối với người vợ trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Đặc biệt, thắt ống dẫn tinh khác hẳn với phương pháp “hoạn quan” bởi đây chỉ là cách thức đình sản nam tạm thời. Ngay khi có nhu cầu tiếp tục sinh con, nam giới có thể đi nối lại ống dẫn tinh và sinh sản bình thường.

Ý nghĩa của việc thắt ống tinh còn được thể hiện qua việc nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường, đạt được cực khoái và khả năng hoạt động tình dục không hề bị ảnh hưởng gì.

Đặc biệt, với ứng dụng thành công kĩ thuật xâm lấn tối thiểu vào thắt ống dẫn tinh, phẫu thuật cắt ống dẫn tinh diễn ra nhanh chóng, không đau, không đau, không để lại di chứng ảnh hưởng đến khả đời sống sinh hoạt cũng như khả năng quan hệ tình dục của nam giới.

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Tính đến thời điểm này, trên thế giới đã có hơn 60 triệu người đình sản bằng cách cắt và thắt hai đầu ống dẫn tinh. Ở nhiều nước, có tới trên 30% trường hợp đình sản bằng phương pháp này. Hàng nghìn công trình nghiên cứu được công bố đã cho thấy, việc thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của nam giới. Và thực tế hàng chục năm nay cũng đã chứng minh, cuộc sống vợ chồng của những người thắt ống dẫn tinh không có gì thay đổi: sức khỏe tốt, lao động và sinh hoạt tình dục vẫn bình thường.

Số lượng tinh trùng sau khi nối lại ống dẫn tinh có ít hơn lúc trước khi thắt?

Phẫu thuật được xem như là thành công nếu người chồng có tinh trùng trong tinh dịch. Tuy nhiên, có lại tinh trùng trong tinh dịch không có nghĩa là chắc chắn có con. Nếu tinh trùng có lại nhưng yếu thì có thể “phụ” thêm bằng các phương pháp thụ tinh nhân tạo để có thể đạt được tỉ lệ thành công cao hơn.

Xem thêm:

  • Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì đến "sức mạnh của đàn ông" hay không?
  • Thủ thuật thắt ống dẫn tinh liệu có làm giảm ham muốn ở nam giới?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!