Thắt ống dẫn tinh vẫn 'lên đỉnh' tốt

Sức khỏe sinh sản - 04/23/2024

Sau khi phẫu thuật sẽ không ảnh hưởng đến đặc tính sinh dục nam, càng không ảnh hưởng đến chức năng tình dục và thể lực.

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp đơn giản, an toàn, thủ thuật triệt sản đáng tin cậy, là một trong những thủ thuật chủ yếu của kế hoạch hóa gia đình. Thông qua phẫu thuật để ngăn chặn đường dẫn đến việc chuyển vận của tinh trùng. Do đó mà đạt được hiệu quả hạn chế sinh đẻ. Sau khi phẫu thuật sẽ không ảnh hưởng đến đặc tính sinh dục nam, càng không ảnh hưởng đến chức năng tình dục và thể lực.

Nhưng nhiều người, đặc biệt là nam giới vẫn còn nghi ngại và chưa hiểu rõ về bản chất của vấn đề này, vì vậy ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế, sẽ giải đáp một vài thắc mắc giúp đáng mày râu có cái nhìn toàn diện về thủ thuật này.

Thắt ống dẫn tinh vẫn 'lên đỉnh' tốt

Ảnh minh họa

Câu hỏi 1: Thắt ống dẫn tinh rồi có còn xuất tinh được nữa không?

Trả lời:

Ống dẫn tinh là con đường vận chuyển tinh trùng. Tinh trùng do tinh hoàn sản xuất ra không thể di chuyển lên túi tinh để hòa nhập với tinh dịch nếu con đường vận chuyển bị cắt đứt. Tinh dịch do túi tinh, tuyến tiền liệt tiết ra, do đó khi quan hệ tình dục vẫn xuất tinh như trước đó, nhưng trong tinh dịch không còn tinh trùng nữa. Cần phân biệt 2 khái niệm:

- Tinh trùng là sinh vật có đầu, đuôi và có khả năng tự di chuyển những con sinh vật nhỏ này là ‘hạt giống’của nam giới do tinh hoàn sản xuất.

 - Tinh dịch là chất nhờn màu trắng đục để bảo quản và nuôi dưỡng tinh trùng, do túi tinh và tuyến tiền liệt sản xuất. Hai sản phẩm này được tạo ra từ hai nơi khác nhau, sau đó mới trộn lẫn với nhau. Ống dẫn tinh bị thắt và cắt thì tinh dịch chỉ còn là nước nhờn chứ không có tinh trùng nữa.

Câu hỏi 2: Thắt ống dẫn tinh thì khoái cảm không thay đổi chứ?

Thắt ống dẫn tinh vẫn 'lên đỉnh' tốt

Ảnh minh họa

Trả lời:

Khi thắt ống dẫn tinh thì mọi cảm giác vẫn được bảo lưu, vì bộ phận sinh dục của người đàn ông có bị mất đi cái gì đâu. Bác sĩ không hề lấy đi của bạn một bộ phận nào, dù là một mẩu nhỏ. Công trình nghiên cứu của Massey năm 1985, dựa trên 10.000 nam nhi đã thắt ống dẫn tinh, kết luận: Không có sự khác biệt về tình dục giữa thắt và không thắt ống dẫn tinh.

Thắt ống dẫn tinh giúp người đàn ông và cả phụ nữ tận hưởng khoái lạc ái ân, vì thấy an tâm, thoải mái và không còn phải bận tâm về sự có thai ngoài ý muốn. Có người nói rằng sau khi thắt ống dẫn tinh họ thấy sức khỏe tốt hơn và chuyện chăn gối cũng nồng nàn hơn trước, cả về số lượng tần suất lẫn chất lượng. Có sự thay đổi là do nguyên nhân tâm lý chứ không phải tại thể chất:

- Giải tỏa được ẩn ức tâm lý thì hưng phấn hơn.

- Tâm lý bị ức chế thì ham muốn tình dục giảm sút.

Sau khi làm thủ thuật sẽ có sự sưng tấy nhỏ và cảm giác khó chịu, nhưng đó là chuyện bình thường. Nếu có hiện tượng sốt, chảy máu, sưng nề vùng bìu thì nên kiểm tra lại. Rất hiếm trường hợp sau khi thực hiện thủ thuật có vấn đề nghiêm trọng.

Về lâu dài, sức khỏe vẫn bình thường, không ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất. Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai vĩnh viễn tốt nhất dành cho nam giới, đạt hiệu quả 100%.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!