Thấu cảm nổi đau - san sẻ yêu thương trong nghịch cảnh

Thời sự - 04/23/2024

Dù đang mang gánh nặng nợ nần lên đến 500 triệu đồng chi phí chữa bệnh cho con, người mẹ nghèo vẫn quyết định trao tặng lại số tiền hơn 126 triệu đồng được ủng hộ cho những gia đình bệnh nhân khó khăn cũng như san sẻ với đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai bão lũ.

Sáng ngày 27/10, tại bệnh viện Đại học Y Dược (BV ĐHYD) TP.HCM đại diện gia đình bệnh nhân L.T.T.T đã trao tặng lại số tiền 126.500.000 đồng được các mạnh thường quân ủng hộ lại cho những hoàn cảnh khó khăn khác, cũng như san sẻ với đồng bảo miền Trung đang gặp lũ lụt, thiên tai.

Chia sẻ trong buổi trao tặng chị Giang mẹ của bệnh nhân T đã vô cùng xúc động và cảm ơn trước sự chăm sóc, hỗ trợ của đội ngũ Y bác sĩ, cũng như sự giúp đỡ, động viên của đội công tác xã hội của BV ĐHYD TP.HCM trong thời gian vừa qua; dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị mong rằng tấm lòng yêu thương sẽ được san sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn hơn vì chị hiểu rõ những khó khăn mà nhiều gia đình đang phải gánh chịu.

Thấu cảm nổi đau - san sẻ yêu thương trong nghịch cảnh

Chị Giang (áo đen) trao tặng tiền ủng hộ từ mạnh thường quân cho Ths.Bs Huỳnh Ngọc Phương Thảo (Blouse trắng) để giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần ghép thận.

Được biết, bệnh nhân L.T.T.T sinh năm 2001 nhà tại Tiền Giang với chẩn đoán hậu phẫu mổ ghép thận (17/10), suy thận mãn giai đoạn cuối, tăng huyết áp thứ phát, GERD, thiếu máu mạn, dự phòng xuất huyết tiêu hóa tại dạ dàng tá tràng do stress có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, để có tiền phẫu thuật cho con gia đình bệnh nhân đã phải vay mượn nhiều nơi với số tiền lên đến hơn 500 triệu đồng – là một số tiền quá lớn với gia đình bệnh nhân.

Trong số tiền được ủng hộ, Chị Giang đã trao tặng lại số tiền 50 triệu đồng cho gia đình anh H.Q.S đang điều trị tại khoa nội tiết của bệnh viện với bệnh cảnh hiểm nghèo cùng chi phí điều trị dự kiến lên đến 500 triệu mà gia đình lại có hoàn cảnh vô cùng khó khăn; trao tặng 60 triệu đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần ghép thận tại BV ĐHYD TP.HCM; trao tặng 16.5 triệu đồng cho đại diện đoàn thanh niên bệnh viện để ủng hộ cho đồng bảo miền Trung đang gặp lũ lụt.

Thấu cảm nổi đau - san sẻ yêu thương trong nghịch cảnh

Chị Thủy (áo khoác vàng) vợ của bệnh nhân H.Q.S xúc động trước tấm lòng của chị Giang

Một phép màu mang tên tình yêu thương

Trong buổi trao tặng, ThS.BS. Huỳnh Ngọc Phương Thảo, Trưởng khoa Nội thận – Thận nhân tạo BV Đại học Y Dược TPHCM cho biết chị đã vô cùng xúc động trước tình cảm mà vợ chồng chị Giang đã giành cho con của mình cũng như tấm lòng của chị Giang trước những hoàn cảnh khó khăn khác.

'Khi cháu T nhập viện tình trạng suy thận đã tiến vào giai đoạn cuối, bé T cần phải được ghép thận. Lúc đầu người chủ động hiến thận là mẹ cháu tuy nhiên do không phù hợp về nhóm máu nên người hiến thận là cha cháu. Cả cha mẹ cháu đều mong muốn nhường phần thận tốt hơn cho con của mình, nhưng hội đồng chuyên môn đánh giá việc ghép quả thận có chức năng kém hơn thì phù hợp hơn. Có lẽ ông trời đã thấy được tình yêu thương của cha mẹ giành cho con, và ông trời cũng đã không phụ lòng người khi ca phẫu thuật đã thành công và cháu T đã có sự hồi phục có thể nói là ngoạn mục, sau phẫu thuật bệnh nhân đã có nước; hiêu quả hồi phục tốt, sau 10 ngày tốc độ lọc cầu thận là 115ml/phút tốt hơn rất nhiều lần so với mức kỳ vọng.' Bác sĩ Thảo chia sẻ khi nói về ca phẫu thuật.

Thấu cảm nổi đau - san sẻ yêu thương trong nghịch cảnh

Em L.T.T.T xúc động khi chia sẻ về tình yêu thương vô bờ của cha mẹ đã giành cho em

Trong sáng cùng ngày bệnh nhân T đã được xuất viện cùng sự vui mừng của người thân cũng như sự hạnh phúc từ đội ngũ của Y bác sĩ bệnh viện, một tương lai phía trước đang mở rộng với em - người đã được sinh ra một lần nữa bởi quả thận của cha và tình yêu thương của người mẹ nghèo nhưng đầy lòng nhân ái.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!