Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lý

Thời sự - 04/20/2024

Tại Hà Nội, dù đang trong thời gian giãn cách xã hội nhưng nhiều người ở các khu tập thể, chung cư vẫn cố tình vi phạm, ra đường tập thể dục đông người giữa mùa dịch. Đã có nhiều trường hợp bị xử phạt.

Hiện nay, các trung tâm thể thao, phòng tập gym, công viên đều đã đóng cửa, ngừng mọi hoạt động vì dịch COVID - 19. Điều này khiến không ít người dân, đặc biệt những người sống ở các khu tập thể, chung cư – nơi có mật độ đông đúc, dù đang trong thời gian giãn cách xã hội, hạn chế ra đường với mục đích không thiết yếu, vẫn cố tình vi phạm, xuống các sân tập thể, khuôn viên xung quanh đó để tập thể dục, chơi thể thao.

Đáng nói, tình trạng lơ là, thiếu ý thức và chủ quan với dịch bệnh vẫn ngang nhiên diễn ra. Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân vẫn vô tư cởi bỏ, hoặc kéo khẩu trang xuống cằm nhằm tiện lợi cho quá trình đi tập.

Ghi nhận thực tế, vào chiều nay 18/4/2020, dù vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội nhưng tại sân chơi của khu tập thể C7 Giảng Võ, vẫn tập trung rất đông người dân xuống đây để đá cầu, chơi cầu lông hay tập thể dục với các dụng cụ thể thao đặt sẵn ở sân. Thậm chí, không ít người không mang khẩu trang cũng vô tư đi bộ ở đây… Đáng chú ý, không hề thấy có lực lượng chức năng tới nhắc nhở người dân nên tình trạng vi phạm giãn cách xã hội vẫn ngang nhiên diễn ra.

Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lýChiều 18/4, rất đông người dân tập trung đông tại sân khu tập thể C7 Giảng Võ (Ba Đình, HN) để tập thể dục.

Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lýNguy cơ lây nhiễm cao do nhiều người cùng tiếp xúc với bề mặt từ các dụng cụ thể thao đặt sẵn tại sân C7 Giảng Võ.

Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lýHình ảnh người đi bộ giữ chốn đông người nhưng không mang khẩu trang tại sân C7, Giảng Võ.

Tương tự , tại khu D4 – D5 Giảng Võ, dưới sân tập thể cũng nhiều trẻ đang hồn nhiên đá bóng và chơi cầu lông… Nhưng cũng không thấy ai nhắc nhở.

Cách 2 khu nói trên không xa, cùng thời điểm nhưng tình trạng tại khu B1 Giảng Võ lại trái ngược hoàn toàn. Sân tập thể không có một bóng người, với các thiết bị tập thể thao đặt tại sân đã bị khóa lại bằng sơi dây thừng. Một người dân cho biết: Các thiết bị thể thao ở đây là do phường khóa lại. Đồng thời phường cũng luôn cử người tới đôn đốc nhắc nhở nên không có tình trạng người dân tập trung đông ở đây để tập thể dục.

Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lýCùng thời điểm, tại sân tập thể ở khu B1 Giảng Võ, không có bóng người tập thể dục.

Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lýBiển báo và các dụng cụ thể thao tại sân B1 Giảng Võ đã được các lực lượng chức năng khóa lại bằng dây thừng.

Tại ven hồ Giảng Võ, nơi đối diện với khu B1 Giảng Võ, cũng xuất hiện nhiều người mặc trang phục (tập quân sự) có mặt tại đây để đôn đốc nhắc nhở người dân nên không xảy ra tình trạng người tập trung đông vùng ven hồ để tập thể dục.

Thể dục trong ngày giãn cách xã hội nhiều trường hợp buộc phải xử lýDân quân tự vệ có mặt tại ven hồ Giảng Võ, nơi đối diện khu B1, để nhắc nhở người dân không tập trung đông tập thể dục tại đây.

Từ thực trạng trên, có thể thấy, tại khu tập thể Giảng Võ nói chung, ý thức tự giác của người dân về giãn cách xã hội còn chưa cao. Ở đâu có sự tăng cường của lực lượng chức năng thì ở đó tình trạng vi phạm của người dân với mục đích ra đường không thiết yếu sẽ được tuân thủ nghiêm chỉnh hơn.

Ngược lại, khu vực nào thiếu sự đôn đốc, giám sát của lực lượng chức năng thì tình trạng vi phạm giãn cách xã hội của người dân sẽ ngang nhiên diễn ra. Mong rằng, khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn hiệu lực, các cấp chính quyền địa phương cần tăng cường đôn đốc nhắc và tiến hành xử nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Được biết, những ngày qua, tình trạng vi phạm của người dân về giãn cách xã hội không chỉ diễn ra ở khu tập thể Giảng Võ mà còn tại nhiều khu chung cư khác như khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội), toà nhà V1, V2 khu chung cư The Vesta (Hà Đông, Hà Nội), và khu chung cư Time City (Vĩnh Tuy, Hà Nội),…lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp vì tập thể dục đông người giữa mùa dịch. Cụ thể, công an phường Phú lãm đã xử phạt 3 người dân tại khu chung cư The Vesta; Tại khu chung cư Time City (Vĩnh Tuy, Hà Nội), công an phường đã xử phạt 28 người tự ý ra ngoài 'không vì mục đích thiết yếu'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!