Thời điểm tốt nhất để sex là 5h48 phút

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Ham muốn sex của chàng và nàng đạt đỉnh vào các thời điểm khác nhau, và chỉ có duy nhất một 'cửa sổ' cả hai cùng hứng khởi.

Với đàn ông, hoóc-môn nam tính testosterone tăng vọt trong đêm, cao hơn khoảng 25 - 50% so với bình thường. Điều này là do các tuyến yên có sự điều chỉnh việc sản xuất vào ban đêm. Ngược lại, với phụ nữ, thời điểm này cơ thể phải đối phó với hàm lượng hoóc-môn gây buồn ngủ melatonin tăng cao.

'Vào sáng sớm, hàm lượng hoóc-môn ham muốn testosterone ở cả nam và nữ đều đang ở mức cao, năng lượng ở cả hai giới cũng ở mức cao nhất, vì thế đó là thời điểm hoàn hảo để làm chuyện ấy', chuyên gia tình dục học Geraldine Myers người Italy, lý giải.

Thời điểm tốt nhất để sex là 5h48 phút

Thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất là 5:48 phút sáng (Ảnh minh họa: mombizcoach)

Nghiên cứu đăng trên British Medical Journal cho biết, ánh nắng mặt trời làm tăng testosterone bằng cách kích thích vùng dưới đồi (một phần của não chịu trách nhiệm về nội tiết tố). Vì thế mặt trời lên khiến cả nam và nữ đều có hứng hơn.

Các chuyên gia chỉ ra rằng 5h48' sáng - đủ để làm nóng người phụ nữ trước khi bạn đời mất hứng - là thời điểm tốt nhất để quan hệ. Đây cũng là thời điểm các cặp vợ chồng có khả năng đạt cực khoái nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!