Thói quen làm đẹp gây hại sức khỏe quá nhiều chị em đang mắc

Thời sự - 03/28/2024

Nhiều thói quen làm đẹp tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại đang ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Sử dụng quá nhiều son dưỡng

Thói quen làm đẹp gây hại sức khỏe quá nhiều chị em đang mắc

Lạm dụng son dưỡng khiến môi bị tổn thương.

Hành động thường xuyên thoa lại son dưỡng môi có thể gây hại vì nó ngăn không cho các tế bào da cũ bong ra. Bên cạnh đó, những lo ngại về độc tố trong sản phẩm chăm sóc môi có khả năng xâm nhập trực tiếp vào cơ thể qua đường miệng. Vậy nên phái nữ đặc biệt lưu ý việc tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần để ngăn chặn sử tích tụ của vi khuẩn.

Trang điểm đậm thường xuyên

Thời tiết nóng bức hoặc thường xuyên phải vận động mạnh khiến khuôn mặt bạn có xu hướng đổ mồ hôi. Theo Brightside, trang điểm nhiều lớp không giúp da được hạ nhiệt mà còn gây bí tắc lỗ chân lông, từ đó tạo ra mụn. Ngoài ra, các bệnh như rosacea (tình trạng ửng đỏ của da) cũng xuất hiện khi bạn lạm dụng make up.

Sử dụng một sản phẩm trong thời gian dài

Vì nhu cầu của làn da thay đổi liên tục theo thời gian, vậy nên bạn phải cập nhật và thay đổi thói quen làm đẹp thích hợp. Ví dụ khi già đi - làn da trở nên mỏng và nhạy cảm hơn, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và đặc trị chống lão hóa.

Mặc sai cỡ áo ngực

Bạn nên biết rằng việc chọn sai cỡ áo ngực cũng gây ra nhiều tác hại cực kỳ nguy hiểm. Nếu mặc áo quá chật sẽ khiến ngực phát triển không được tự nhiên, còn khi mặc quá rộng thì chức năng nâng đỡ ngực của áo sẽ bị mất tác dụng, ngực dễ bị chảy xệ hoặc đau khi vận động mạnh.

Một căn bệnh nguy hiểm là ung thư vú mà chị em dễ mắc phải cũng là vì do mặc áo ngực quá chật, mặc quá nhiều khiến giảm lưu thông máu đến ngực. Do đó, bạn đừng bao giờ chọn áo ngực theo cảm tính mà hãy đo kích thước vòng ngực để chọn được cỡ áo phù hợp với mình nhất.

Đeo túi xách nặng

Đeo túi xách nặng ở một bên vai cũng gây hại đến sức khỏe của bạn, cụ thể là bạn sẽ bị những cơn đau cổ, đau lưng và thậm chí là đau nửa đầu hành hạ mỗi ngày. Đó là chưa kể các cơ cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Một lời khuyên cho bạn là nếu đi bộ, hãy thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên vai để giữ cân bằng, tốt nhất là nên để những vật dụng không cần thiết ở nhà nhằm giảm sức nặng cho túi.

Đeo nhiều đồ trang sức

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy cơ thể càng đeo nhiều đồ trang sức bằng kim loại thì càng có nguy cơ mắc nhiều bệnh như: Thính giác bị rối loạn, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, đau mỏi lưng, biến dạng cơ thể…Đặc biệt với đồ trang sức kém chất lượng khi gặp mồ hôi sẽ tăng nhanh quá trình oxy hóa và phân hủy, kết quả là nhẹ thì da bạn sẽ bị viêm nhiễm, nặng hơn thì bị nhiễm độc gan, đau đầu và ung thư rất nguy hiểm.

Phụ nữ đeo nhiều đồ trang sức cũng dễ là đối tượng của bọn cướp giật, nhất là ở nơi vắng vẻ và tối trời. Vì vậy để không bị 'tiền mất tật mang' thì bạn nên hạn chế đeo nhiều đồ trang sức nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!