Thói quen xấu khiến da bạn dễ nổi mụn, lão hóa sớm

Thời sự - 03/28/2024

Thói quen này của giới trẻ chính là một trong những nguyên nhân khiến làn da nổi mụn, thâm nám... Ngoài ra, nó cũng vô tình làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa da trong cơ thể.

Ăn đêm khiến da nổi mụn

Trong khoảng thời gian từ 22-23h đêm, làn da sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bảo trì và tái tạo.

Thói quen xấu khiến da bạn dễ nổi mụn, lão hóa sớm

Thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất cùng hệ thống thần kinh, dẫn đến việc da bị khô, giảm sức đàn hồi, sạm da, thâm nám, xuất hiện mụn trứng cá, tàn nhanh và các vết nhăn.

Ăn đêm gây nên tình trạng lão hóa sớm

Ngoài gây tăng cân thì thói quen ăn đêm còn vô tình làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa da trong cơ thể bạn.

Thói quen xấu khiến da bạn dễ nổi mụn, lão hóa sớm

Đặc biệt, nếu những bữa ăn đêm có sự xuất hiện của các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, khó tiêu hóa... thì cơ thể bạn sẽ không còn sinh khí, da sần sùi, nổi mụn nhiều hơn.

Ăn đêm làm tăng cân, béo phì

Khi bạn ăn đêm, lượng insulin trong máu sẽ tăng lên, nhưng đồng thời thì ghrelin (hormone kích thích cơn đói) cũng sẽ sản sinh ra nhiều hơn. Ghrelin bình thường được tiết ra từ khoảng 8 giờ tối hôm trước tới 8 giờ sáng hôm sau.

Thói quen xấu khiến da bạn dễ nổi mụn, lão hóa sớm

Quá trình này sẽ diễn ra bình thường kể cả khi bạn ăn đêm, do đó, bạn sẽ cảm thấy đói hơn bình thường rất nhiều sau khi ngủ dậy, dẫn đến việc ăn nhiều hơn và gây tăng cân, béo phì.

Ăn đêm gây ra các bệnh liên quan tới dạ dày

Thói quen ăn uống thiếu khoa học chính là một phần không nhỏ gây ra các bệnh liên quan tới dạ dày.

Thói quen xấu khiến da bạn dễ nổi mụn, lão hóa sớm

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn đêm sau 23h có nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày cao hơn so với những người sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, đúng bữa. Bởi ăn khuya muộn sẽ khiến lượng thức ăn trong cơ thể bạn chưa được tiêu hóa hết. Lượng thức ăn thừa dư thừa này sẽ lên men và gây đầy bụng.

Ăn đêm gây mất ngủ

Về đêm, bạn cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài mệt mỏi nhưng thay vào đó bạn hay ăn đêm khiến dạ dày phải tăng cường hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Điều này, dẫn đến bạn dễ gặp phải tình trạng mất ngủ, trằn trọc suốt đêm.

Thói quen xấu khiến da bạn dễ nổi mụn, lão hóa sớm

Bên cạnh đó, nếu bạn cứ tiếp diễn thói quen ăn đêm nhiều ngày trong tuần thì dần dần, đồng hồ sinh học của bạn sẽ bị rối loạn. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài còn làm tăng cao nồng độ cortisol trong cơ thể, từ đó làm hình thành mỡ bụng, gây tăng cân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!