Thủ dâm gây tác hại gì?

Sức khỏe sinh sản - 03/29/2024

Thủ dâm được hiểu là hình thức tình dục tự mình, nghĩa là tự mình kích thích lên các điểm nhạy cảm trên cơ thể để đạt khoái cảm.

Khi nhu cầu tình dục tăng lên thì việc tự giải quyết là một lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, thủ dâm sẽ là tội đồ khi nó bị thực hiện quá mức và gây ra các tác hại cho cơ thể.

Thanh niên mới lớn thường thực hiện việc này 3 - 4 lần/tuần, thậm chí có bạn thủ dâm vài lần một ngày, như vậy là quá nhiều. Những gì quá thì sẽ đều gây hại, mà ở đây là hại cho sức khỏe, năng lượng sẽ bị tiêu hao trong quá trình làm việc, vận động.

Vì thế, một số người cảm thấy mệt mỏi sau khi thủ dâm cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, về mặt tâm lý, lạm dụng tình dục, “nghiện tình dục” có thể là một dạng bệnh lý.

Họ có biểu hiện yếu kém rõ rệt về tinh thần, không kiểm soát được nhu cầu và hưng phấn của bản thân. Họ cũng thường mang mặc cảm tội lỗi và chính sự dằn vặt khổ sở này mới gây tác hại.

Việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây vết thương nhẹ như rộp da hoặc mắc bệnh Peyronie ở nam giới. Nếu xuất hiện các vết rách trên dương vật do thủ dâm hoặc đau đớn, chảy máu, cần đi khám bác sĩ và chú ý giảm tần suất thủ dâm.

Lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương... Nguyên nhân do thủ dâm thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục.

Khi đó, cơ quan sinh dục nam giới chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Ở chiều hướng khác, thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh nên rất khó xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.

Người thường xuyên thủ dâm sẽ đạt cực khoái quá sớm khiến bạn đời của mình không cảm thấy thỏa mãn, ảnh hưởng đến hạnh phúc, thậm chí đổ vỡ hôn nhân...

Những người thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng chỉ giảm còn gần một nửa người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nhiều nên chất lượng tinh trùng không được tốt. Đây là yếu tố bất lợi cho khả năng sinh sản và chất lượng giống nòi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!