Thực phẩm giúp bạn cải thiện tình trạng nôn khi say rượu

Dinh dưỡng - 04/18/2024

Gừng, cá hồi, chuối... là thực phẩm giúp bạn cải thiện tình trạng say rượu hiệu quả.

Gừng

Thực phẩm giúp bạn cải thiện tình trạng nôn khi say rượu

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng gừng chính là thực phẩm hiệu quả và an toàn để điều trị cảm giác nôn nao hậu bia rượu. Ngoài ra, gừng tươi hoặc trà gừng còn được dùng để cải thiện các chứng bệnh buồn nôn liên quan đến dạ dày.

Cá hồi

Có thể bạn đã biết, rằng các tình trạng buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt khi uống bia rượu xảy ra bởi các chất kích thích có trong rượu làm tăng đang kể các hợp chất gây viêm các cơ quan nội tạng của cơ thể. Cá hồi rất giàu axit béo và omega 3, có khả năng rất hữu dụng giúp cơ thể giảm viêm. Do đó, ăn cá hồi cũng như các loại cá giàu omega-3 sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu do uống rượu bia.

Chuối

Do tác dụng phụ của cồn là lợi tiểu, ăn một quả chuối vào sáng hôm sau có thể giúp bạn bù đắp lượng kali và chất điện giải bị mất. Nếu bạn cảm thấy khó tiêu khi ăn những thực phẩm rắn, hãy uống một cốc sinh tố chuối. 

Trứng và bánh mì ngũ cốc

Một bữa sáng nhẹ nhàng có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng mệt mỏi sau khi say xỉn. Sự kết hợp giữa protein của trứng và carbohydrate trong bánh mì là một lựa chọn hoàn hảo giúp phục hồi các dưỡng chất cho cơ thể cũng như không gây cảm giác chướng bụng. Ngoài ra, trong trứng còn chứa cysteine, một loại amino axit có thể loại bỏ độc tố.

Các loại thảo mộc

Việc sử dụng các loại thảo mộc cũng là một lựa chọn sáng suốt để giải rượu. Thảo mộc giúp phục hồi chức năng gan, bù nước, làm giảm cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và đau đầu như lá bạc hà, vỏ cây liễu, dầu hoa anh thảo, hạt tiểu hồi...

Súp

Nếu bạn cảm thấy việc nhai đồ ăn là quá sức với mình khi mệt mỏi, vậy một bát súp ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể nấu một bát súp ít muối bằng cách đun nóng nước dùng và thêm vào một số loại rau (đun đến khi rau mềm). Nước dùng sẽ góp phần làm bù nước trong khi rau giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất do rượu bia gây nên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!