Thực phẩm tốt cho bữa sáng với năng lượng dồi dào (Phần 2)

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Bữa sáng giúp bạn nạp năng lượng cho một ngày làm việc mới năng động. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu những loại thức ăn tốt cho bữa sáng nhé.

Có những loại thực phẩm tốt cho bữa sáng mà bạn nhất định phải bổ sung vào thực đơn của mình đấy.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày. Khi ngủ, cơ thể bạn đã tiêu hóa hết năng lượng của buổi tối hôm trước và hiển nhiên vào buổi sáng hôm sau, cơ thể rất cần năng lượng mới. Buổi sáng chính là lúc bạn nạp lại năng lượng cho cơ thể để chuẩn bị cho một ngày làm việc.

Để đảm bảo sức khỏe cũng như có một bữa ăn sáng ngon và bổ, bạn cần biết lựa chọn những thực phẩm thích hợp. Ngoài những loại thực phẩm tốt cho bữa sáng như trứng, bột yến mạch, sữa chua Hy Lạp,… đã được đề cập ở phần 1, hãy cùng Hello Bacsi tiếp tục tìm hiểu nhé.

Quả hạnh

Quả hạnh rất thơm, ngon và bổ dưỡng. Đây là món ăn bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng, vì ăn loại quả này đem lại cho bạn cảm giác no, do đó ngăn ngừa tăng cân và giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý. Nó có hàm lượng calo cao, nhưng các nghiên cứu cho thấy bạn không hấp thụ toàn bộ mỡ trong chúng. Trên thực tế, cơ thể bạn chỉ hấp thụ được khoảng 129 calo từ 28−50g có trong quả hạnh. Quả hạnh là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nó cũng có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.

Trong một nghiên cứu, thay thế một lượng carbohydrate bằng 2 quả hạch sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu và cholesterol của cơ thể. Hai muỗng quả hạnh cắt nhỏ ăn kèm với sữa chua Hy Lạp, phô mai hoặc bột yến mạch giúp tăng giá trị dinh dưỡng của bữa sáng.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại đồ uống lành mạnh nhất. Nó chứa caffeine, giúp bạn có tinh thần tỉnh táo và giúp cơ thể tăng khả năng trao đổi chất. Trà xanh chỉ cung cấp 35−70 mg caffeine mỗi ly, bằng khoảng một nửa lượng cà phê. Trà xanh có thể giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tiểu đường.

Kết quả qua 17 nghiên cứu về trà xanh cho thấy những người uống trà xanh có lượng đường trong máu và insulin giảm. Trà xanh cũng có chứa một chất chống oxy hóa, được gọi là EGCG, có khả năng bảo vệ não, hệ thống thần kinh và tim mạch của bạn.

Protein Shake

Một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn là với protein shake (bột protein lắc) hoặc smoothie. Một số loại bột chứa nhiều protein được sử dụng phổ biến, bao gồm whey, trứng, đậu nành và đậu Hà Lan.

Protein shake hoặc smoothie là một lựa chọn ăn sáng giàu chất đạm giúp bạn tăng cảm giác no và giúp ổn định lượng đường trong máu. Bạn nên thêm trái cây, rau xanh, bơ hạt hoặc hạt để cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa ăn cùng protein shake cho bữa sáng.

Trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin, kali và chất xơ dồi dào. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa có thể giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tật. Trái cây là một phần ngon và bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa sáng của mỗi người. Tất cả các loại trái cây chứa vitamin, kali, chất xơ và tương đối ít calo. Một đĩa trái cây cắt nhỏ cung cấp khoảng 80−130 calo, tùy thuộc vào loại trái cây.

Trái cây có múi chứa nhiều lượng vitamin C. Trên thực tế, một quả cam lớn cung cấp hơn 100% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày. Trái cây có lượng dinh dưỡng rất cao do có chất xơ và hàm lượng nước cao. Bạn có thể thưởng thức trái cây kèm với trứng, phô mai tươi hoặc sữa chua Hy Lạp cho bữa ăn sáng. Nó sẽ giúp bạn duy trì năng lượng hàng ngày hiệu quả đấy.

Hạt lanh

Hạt lanh có hàm lượng chất xơ cao, đem lại cho bạn có cảm giác no nhanh. Hạt lạnh giúp cơ thể bạn kiểm soát insulin và giảm lượng đường trong máu. Hai thìa canh hạt lanh có chứa 3g protein và 4g chất xơ. Bạn có thể thử thêm hạt lanh vào sữa chua Hy Lạp hoặc phô mai tươi để tăng hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong bữa sáng của bạn.

Lưu ý: Bạn cần nghiền nát hạt lanh trước rồi sau đó mới chế biến làm thực phẩm bữa sáng. Nó sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ dinh dưỡng dễ hơn.

Phô mai tươi

Phô mai tươi là một thực phẩm ăn sáng tuyệt vời. Nó chứa hàm lượng protein cao, làm tăng sự trao đổi chất, tạo ra cảm giác no và giảm cảm giác đói cho cơ thể. Trên thực tế, phô mai tươi đóng vai trò phổ biến và quan trọng như trứng. Phô mai có chứa axit linoleic liên hợp, giúp giảm cân.

Một chén phô mai cung cấp 25g protein. Bạn có thể cần thêm quả mọng, hạt lanh hoặc hạt cắt nhỏ ăn kèm với phô mai tươi để giúp cho bữa sáng của mình bổ dưỡng hơn.

Chắc hẳn giờ phút này bạn đã biết cách chọn cho mình một bữa sáng ngon, bổ dưỡng. Hãy luôn duy trì thói quen ăn thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng để bạn có một cơ thể khỏe mạnh như mong muốn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bữa sáng và trí thông minh của con liên quan như thế nào?
  • 9 món ăn sáng có hại cho vòng eo của bạn
  • Nguy cơ tiềm ẩn khi bỏ qua bữa ăn sáng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!