Tiền Giang: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người đến ngày 6/12

Thời sự - 03/29/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng yêu cầu tạm thời dừng các hoạt động tập trung đông người trên tất cả các lĩnh vực từ ngày 2-6/12, chờ công văn chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của UBND tỉnh.

Tiền Giang: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người đến ngày 6/12

Đo thân nhiệt phòng chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)

Chiều 2/12, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến Ban chỉ đạo cấp huyện và cấp xã trong toàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang), ca F1 tại huyện là sinh viên năm thứ 5 của trường Y tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 23/11, sinh viên này có đến học tại trung tâm Anh ngữ và tiếp xúc với bệnh nhân 1347, sau đó đi thực tập tại một số bệnh viện; ngày 27/11 về gia đình tiếp xúc với mẹ và 12 người khác.

Sinh viên này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành. Những trường hợp tiếp xúc với ca F1 này, Ban chỉ đạo huyện, xã đã đến nhà và vận động cách ly tại gia đình và các hộ dân đã chấp hành.

Ca F1 của bệnh nhân 1347 đang được cách ly tại Trung tấm Y tế huyện Châu Thành hiện tại sức khỏe bình thường. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và chờ phản hồi kết quả của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo bà Nguyễn Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), trên địa bàn có 1 trường hợp F2 của bệnh nhân 1347. Ngành chức năng của thành phố đã tổ chức cho ca F2 này cách ly tại nhà ở xã Thới Sơn, huyện Châu Thành cùng 7 người thân trong gia đình.

Chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện ngay nhằm phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trên địa bàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng yêu cầu tạm thời dừng các hoạt động tập trung đông người trên tất cả các lĩnh vực từ ngày 2-6/12, chờ công văn chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần thực hiện các biện pháp tích cực, phù hợp để người dân hiểu, không hoang mang, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; chủ động thông tin phát hiện đối tượng nguy cơ về từ vùng dịch.

Ngành Y tế cần phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh cung cấp thông tin chính thống sớm, nhanh nhất để người dân nắm rõ; lưu ý truyền thông cho người dân hiểu, thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch.

Thời gian tới, ngành Y tế cần đảm bảo duy trì giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, cách ly kịp thời các đối tượng từ vùng dịch về địa phương; giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chợ, trường học, cơ sở y tế; tổ chức tốt chăm sóc cho công dân trong khu cách ly và thực hiện nghiêm túc quy định cách ly; đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sỹ, cán bộ, chiến sỹ phục vụ phòng, chống dịch và phòng, chống lây nhiễm trong bệnh viện./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!