Tình dục sai cách gây hậu quả khó lường (Phần 1)

Sức Khỏe Giới Tính - 04/24/2024

Tình dục sai cách có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của cặp đôi. Vậy, làm thế nào để tình dục trở nên an toàn hơn?

Tình dục sai cách có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và khiến phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. 

Việc quan hệ tình dục không dùng bao cao su đồng nghĩa với việc bạn tự đặt bản thân vào nguy cơ cao mang thai ngoài ý muốn và khả năng gặp tình trạng lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây trên Tạp chí Sức khỏe vị thành niên (the Journal of Adolescent Health), hầu hết phụ nữ Mỹ không nhận thức hoặc không hề quan tâm đến vấn đề này. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thay vì sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, các bạn nữ thường chọn các loại thuốc tránh thai có liên quan đến nội tiết tố để ngừa thai. Như vậy, nguy cơ mắc các bệnh STDs (bệnh lây truyền qua đường tình dục) sẽ càng tăng cao nếu như hai bạn chưa biết rõ về nhau. Tình trạng này này trở nên tồi tệ hơn khi các nghiên cứu cho thấy thậm chí phụ nữ khi ngưng dùng uống thuốc tránh thai cũng không có xu hướng khuyên bạn tình dùng bao cao su. Điều này sẽ khiến cho bản thân người phụ nữ nữ dễ mắc các bệnh và dĩ nhiên cũng dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn.

Bạn đang thực hiện lối sống tình dục lành mạnh hay tình dục sai cách?

Nghiên cứu cho thấy những người có quan hệ tình dục cùng lúc với nhiều người (là những người quan hệ với nhiều người trong cùng một khoảng thời gian) sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao hơn những người quan hệ tình dục lành mạnh theo chế độ một vợ một chồng. Bạn chỉ nên quan hệ tình dục không dùng bao cao su trừ khi bạn biết chắc chắn rằng cả bạn và bạn tình chỉ quan hệ với đối phương.

Lần cuối bạn và bạn tình đi xét nghiệm là khi nào?

Trước khi làm chuyện ấy không dùng bao cao su, bạn nên yêu cầu bạn tình làm các xét nghiệm bệnh STDs (bệnh lây truyền qua đường tình dục) bao gồm bệnh chlamydia, bệnh lậu, HIV và giang mai. Bạn nữ cũng nên hỏi bạn tình trước đây có gặp tình trạng nhiễm khuẩn ecpet sinh dục hay virus HPV hay không nhé.

Các xét nghiệm HIV chỉ chính xác khi được tính từ 3 tháng sau lần quan hệ tình dục cuối cùng. Chính vì vậy mà kết quả xét nghiệm còn phụ thuộc vào lần cuối cùng bạn nam có quan hệ tình dục với một người khác ngoài bạn hay không, do vậy bạn cần chờ 3 tháng trước khi thực hiện xét nghiệm nhé. Chỉ khi thực hiện xét nghiệm sau 3 tháng bạn mới có thể hoàn toàn chắc chắn rằng bạn hay bạn tình hoàn toàn khỏe mạnh.

Bạn đã có phương pháp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn chưa?

Nếu bạn không dùng thuốc hoặc sử dụng một số hình thức để tránh việc mang thai ngoài ý muốn, bạn nên dùng bao cao su khi quan hệ, bởi vì đó chính là phương pháp hữu ích giúp bạn tránh thụ thai. Để biết thêm thông tin về các lựa chọn tránh mang thai ngoài ý muốn khác, bạn nên đến các trung tâm ngừa thai để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 điều bí mật về tình dục nàng luôn muốn chàng biết (P1)
  • Tình dục sai cách gây hậu quả khó lường (Phần 1)
  • 8 sự thật về bao cao su có thể bạn chưa biết
  • Tất tần tật về các bệnh lây qua đường tình dục
  • Các biện pháp phòng ngừa để tránh mang thai ngoài ý muốn
  • Phụ nữ cần biết gì về quan hệ tình dục an toàn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!