Tình dục sai cách gây hậu quả khó lường (Phần 2)

Sức Khỏe Giới Tính - 03/29/2024

Tình dục sai cách có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của cặp đôi. Vậy, làm thế nào để tình dục trở nên an toàn hơn?

Liệu bạn và bạn tình có đang thực hiện quan hệ tình dục sai cách? Bạn hãy cẩn thận, vì tình dục sai cách có thể đem đến những hậu quả khó lường đấy. 

Đời sống tình dục là điều không thể thiếu của các cặp đôi. Tuy nhiên, bạn và bạn tình của mình nên thực hiện tình dục đúng cách và an toàn để bảo vệ sức khỏe cho nhau cũng như tránh mang thai ngoài ý muốn.

Sau phần 1 về những dấu hiệu của tình dục sai cách, bạn hãy cùng xem thử đâu là cách để phòng tránh và khắc phục nhé.

Bạn nên làm gì sau khi quan hệ tình dục sai cách?

Bạn nên chú ý các dấu hiệu bất thường xảy ra. Chỉ cần một lần quan hệ tình dục không an toàn, bạn cũng có thể có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở cả nam và nữ giới, đồng thời dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Bạn nên nhớ nếu bạn gặp tình trạng lây nhiễm mầm bệnh STDs, các triệu chứng có thể vẫn còn ngủ yên trong cơ thể bạn trong một thời gian dài trước khi bạn nhận biết bản thân đang có bệnh.

Tuy nhiên, bạn có thể chú ý các dấu hiệu sau đây sau khi quan hệ tình dục không an toàn:

  • Chảy máu không rõ nguyên nhân: Mặc dù triệu chứng này có thể liên quan đến phụ nữ nhiều hơn nam giới, nhưng sẽ rất bất thường nếu một người đàn ông cũng tiết ra một lượng máu trong vùng sinh dục sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc một căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn nên đến khám bác sĩ ngay khi có thể nhé;
  • Đau khi đi tiểu: Đây thường được coi là dấu hiệu nhiễm trùng ống tiết niệu (UTI). Trường hợp này khá phổ biến song đôi khi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh STDs;
  • Đau khi quan hệ tình dục: Nếu bạn quan hệ tình dục ngay sau khi đã quan hệ tình dục không an toàn và cảm thấy đau trong thời gian dương vật thâm nhập (trong trường hợp của nữ giới) hoặc đau trong khi xuất tinh (trong trường hợp của nam giới) thì rất có thể bạn đang mắc một dạng bệnh nhiễm trùng;
  • Phát ban và xuất hiện các vết loét: Nổi các nốt ban và vết loét quanh bộ phận sinh dục không phải là dấu hiệu bình thường. Thậm chí dù cho chúng không gây ngứa, đau hoặc gây cảm giác bỏng rát, bạn vẫn nên báo cho bác sĩ ngay lập tức;
  • Bạn uống thuốc tránh thai sau mỗi lần làm chuyện ấy.

Có thể bạn không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào sau khi đã quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, điều đó vẫn không loại trừ khả năng bạn sẽ mang thai. Vì vậy, điều bạn nên làm là uống một liều thuốc ngừa thai khẩn cấp ngay sau khi làm chuyện ấy. Những loại thuốc này luôn có bán sẵn trên các quầy thuốc và có thể ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn ngay sau vài giờ đồng hồ. Tùy theo độ mạnh và khả năng của thuốc, bạn có thể uống thuốc ngừa thai trong vòng 48 hoặc 72 giờ kể từ sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Thuốc sẽ gây đảo ngược phản ứng hormone và ngăn ngừa trứng thụ tinh bám vào thành tử cung phòng ngừa trường hợp bào thai hình thành trong bụng mẹ. Tuy nhiên, tránh dùng quá thường xuyên.

Bạn có thể xét nghiệm mang thai tại nhà

Không quan trọng việc bạn quan hệ tình dục không an toàn vào ngày nào, bạn vẫn có khả năng mang thai trong những ngày quan hệ tình dục an toàn. Do đó, nếu bạn nghi ngờ bạn đã mang thai ngoài ý muốn và chu kỳ kinh nguyệt bị trì hoãn trong vài tháng kế tiếp, bạn nên làm xét nghiệm nhỏ tại nhà để thử xem liệu bạn có đang mang thai hay không. Bạn càng sớm phát hiện mang thai thì càng tốt cho sức khỏe đấy.

Đồng tình rằng quan hệ tình dục có thể sẽ đem lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe của cả hai, tuy nhiên việc không đảm bảo an toàn khi quan hệ cũng gây nên không ít những rắc rối. Bạn nên bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt bằng cách sử dụng các biện pháp tình dục an toàn để có thể tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Phụ nữ cần biết gì về quan hệ tình dục an toàn?
  • Các biện pháp phòng ngừa để tránh mang thai ngoài ý muốn
  • Tất tần tật về các bệnh lây qua đường tình dục
  • 8 sự thật về bao cao su có thể bạn chưa biết
  • Tình dục sai cách gây hậu quả khó lường (Phần 2)
  • 7 điều bí mật về tình dục nàng luôn muốn chàng biết (P1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!