TP Hồ Chí Minh thông báo về chuyên gia Hàn Quốc dương tính với COVID-19

Thời sự - 04/16/2024

Liên quan đến chuyên gia người Hàn Quốc dương tính với COVID-19 sau khi rời TP Hồ Chí Minh, chiều 28/10, bác sĩ Phan Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, thông tin đã xác định và lấy mẫu xét nghiệm 47 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này và đều có kết quả âm tính.

Tại buổi họp báo nhanh thông tin về chuyên gia người Hàn Quốc được xác định dương tính với SARS-CoV-2, bác sĩ Phan Thanh Tâm cho biết do phương pháp xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam và Nhật Bản khác nhau nên bên phía Trung tâm vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR, là phương pháp Việt Nam đang thực hiện.

TP Hồ Chí Minh thông báo về chuyên gia Hàn Quốc dương tính với COVID-19

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết tất cả những người tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn Quốc đều có kết quả âm tính.

Bác sĩ Phan Thanh Tâm cho biết, sau khi trung tâm nhận được thông tin chuyên gia người Hàn Quốc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từ mẫu nước bọt, bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên tại sân bay sân bay Narita, Nhật Bản vào ngày 24/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã liên lạc với người bệnh để khai thác thông tin di chuyển, tiếp xúc trong thời gian cư trú tại TP Hồ Chí Minh, từ đó phối hợp trung tâm y tế các quận, huyện có liên quan khoanh vùng những khu vực nguy cơ, truy vết và xác minh những người từng tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Qua điều tra, ghi nhận được 48 trường hợp tiếp xúc gần, tiếp cận được 47 người để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (do có 01 người đi xa thành phố), trong đó 47 người đã có kết quả âm tính và đang được cách ly tập trung. Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát nguy cơ, thành phố cũng cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc gần, ghi nhận được 296 trường hợp . Tất cả những trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Thông tin về bệnh nhân, bác sĩ Phan Thanh Tâm cho biết, bệnh nhân J.H (48 tuổi, nam, Quốc tịch Hàn Quốc) là nhân viên của công ty U.T group tại Nhật, có văn phòng đại diện tại Hà Nội. Công ty thuộc lĩnh vực đầu tư tài chính, công nghệ. Công việc chính của bệnh nhân là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công ty tại Việt Nam. Vì vậy, bệnh nhân không có văn phòng làm việc, chủ yếu làm việc tại nơi lưu trú và văn phòng của các công ty đối tác.

Thông tin về dịch tễ bệnh nhân, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết, bệnh nhân nhập cảnh Việt Nam ngày 29/7/2020, được cách ly tại khách sạn Intercontinental đến ngày 16/8/2020. Sau đó, bệnh nhân đến lưu trú, làm việc chủ yếu tại thành TP Chí Minh từ ngày 16/8 đến 23/10. Cụ thể ngày 16-22/8, bệnh nhân ở tại khách sạn Grand Hotel Saigon, số 8 đường Đồng Khởi quận 1; ngày 23/8 – 03/9, bệnh nhân ở tại Novotel Hotel, thành phố Nha Trang. Ngày 22/9, bệnh nhân ở tại khách sạn Majetic quận 1 TP Hồ Chí Minh. Ngày 23/9-28/9, bệnh nhân ở tại khách sạn Cicilia Hotel and Spa, thành phố Đà Nẵng. Từ 29/9 – 24/10 bệnh nhân ở tại khách sạn Majetic quận 1, TP Hồ Chí Minh. Trong những ngày lưu trú tại TP Hồ Chí Minh, ngày 17/10 bệnh nhân dự đám giỗ tại quận 9 và ngày 18/10, bệnh nhân chơi gôn tại quận 9. Sau đó, bệnh nhân quay về Nhật trên chuyến bay NH834 ngày 24/10/2020. Trước khi bay, bệnh nhân không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại Việt Nam.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!