Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Tâm lý - 04/20/2024

Có rất nhiều yếu tố sẽ cho thấy tính cách của bạn, trong đó có cả thú cưng mà bạn đang nuôi. Hãy cùng tìm hiểu xem thú cưng tiết lộ tính cách của bạn như thế nào nhé!

Có rất nhiều yếu tố sẽ cho thấy tính cách của bạn, trong đó có cả thú cưng mà bạn đang nuôi. Hãy cùng tìm hiểu xem thú cưng tiết lộ tính cách của bạn như thế nào nhé!

Khi nhìn một người nào đó, bạn sẽ có cảm giác tính cách của người đó hiền dịu, đáng yêu như một con mèo, hay lại năng động, vui tươi như một chú cún. Người ta thường liên tưởng tính cách của một người đến những đặc trưng của các loại thú cưng. Thế nhưng, bạn đã bao giờ thắc mắc liệu có bất kỳ mối liên hệ nào giữa tính cách của chủ nhân và thú cưng của họ không?

Thú cưng đem lại nhiều bài học rất hữu ích cho chúng ta, lại còn có nhiều ảnh tác động tốt đến sức khỏe và tinh thần, do đó việc lựa chọn một con vật để nuôi rất có lợi và cần thiết. Thực tế, sự lựa chọn thú cưng không hoàn toàn do sở thích mà còn dựa trên cá tính và lối sống của mỗi người. Vì vậy, bạn có thể phán đoán tính cách của ai đó thông qua thú cưng của họ. Sau đây là kết quả từ các nghiên cứu đối với người có vật nuôi đã cho thấy thú cưng tiết lộ tính cách của chủ nhân thế nào.

Người thích nuôi chó

Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Chó là một trong những thú cưng phổ biến nhất và nhiều người xem các chú khuyển này như thành viên trong gia đình. Những chú chó trung thành và thông minh luôn biết cách làm vui lòng chủ nhân.

Một nghiên cứu do Đại học Texas thực hiện cho rằng thú cưng tiết lộ tính cách của người thích nuôi chó là có xu hướng hướng ngoại, tính cách thoải mái và tận tâm hơn người thích nuôi mèo. Thậm chí, nghiên cứu còn chỉ ra người thích nuôi chó có xu hướng thích mọi người quây quần xung quanh họ hơn so với những người thích nuôi các loài vật khác. Điều này thể hiện rõ khi các gia đình thường đưa cún cưng của mình đi biển, lướt sóng, đi bộ hay leo núi khi đi nghỉ, thậm chí gần đây trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều bộ ảnh “đưa chó cưng đi khắp nơi” của các bạn trẻ có đam mê phượt và yêu chó.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, người thích nuôi chó muốn có bạn đồng hành trong những chuyến đi, những hoạt động xã hội và muốn làm quen nhiều bạn mới. Họ có xu hướng lựa chọn những người bạn thích phiêu lưu, thoải mái, khác với lựa chọn của những người yêu mèo, họ sẽ có những lựa chọn vòng bạn bè an toàn cho riêng mình.

Người thích nuôi mèo

Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Mèo cũng là loại thú cưng rất được yêu thích, chỉ xếp sau chó. Thực tế, người thích nuôi mèo sẽ sở hữu nhiều hơn một chú mèo trong gia đình, khác với người nuôi chó, họ thường chỉ nuôi một chú cún trong nhà.

Mèo là loài vật có tính độc lập cao trong giới động vật. Những chú mèo có thể tự tìm thức ăn, có tập tính che giấu “dấu vết” sau khi đi vệ sinh. Vì vậy người nuôi mèo thường có những đặc tính tương tự. Theo một nghiên cứu của bang Texas tại Hoa Kỳ, so với những người nuôi chó có xu hướng kết nối với bạn đồng hành nhiều hơn thì người nuôi mèo lại yêu thích sự sáng tạo và các nhiệm vụ mang tính mạo hiểm, độc lập. Mặc dù vậy, người nuôi mèo thường dễ có vấn đề về sức khỏe thần kinh và gặp các chứng lo âu.

Tuy nhiên, thú cưng tiết lộ tính cách của người thích nuôi mèo có khá nhiều điều thú vị. Chẳng hạn, người yêu mèo thường dễ tin người, giàu cảm xúc và dễ xúc động. Họ là một người bạn tuyệt vời vì thường xuyên lắng nghe người khác và luôn tạo cảm giác tin cậy cho đối phương. Vì vậy, nếu có một người bạn yêu mèo, bạn không cần lo lắng quá nhiều về những tâm sự thầm kín sẽ “rò rỉ” với mọi người.

Người thích nuôi bò sát

Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Loài bò sát thường sống trong thế giới hoang dã và có khả năng sống sót, chiến đấu với thế giới tự nhiên đầy khắc nghiệt. Do đó, bò sát thường mang đến cảm giác “ghê rợn” và không sở hữu vẻ ngoài đáng yêu như chó hay mèo. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà cho rằng sẽ không ai nuôi bò sát như một loài thú cưng bạn nhé. Thực tế, thú cưng tiết lộ tính cách cho thấy những người nuôi bò sát thường sở hữu tính cách độc lập và đôi khi hơi “lập dị” hơn so với chủ nhân yêu thích chó hay mèo.

Bên cạnh đó, người yêu bò sát lại không may có chỉ số hài hước rất thấp so với người yêu chó mèo, kể cả so với người yêu ngựa hay chim. Họ thường không dễ tiếp xúc với người lạ, có xu hướng tạo lớp màn bảo vệ trước mọi người. Điều này khá dễ hiểu vì người nuôi bò sát có tính cách “độc lạ”, thích sự tự do, khá hoang dại nên thường chìm đắm trong thế giới của riêng mình. Nhưng đừng quá lo lắng, chính tính cách “dị” của người yêu bò sát lại là điểm đặc trưng khiến họ thú vị hơn. Một người bạn yêu bò sát sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và góc nhìn mới lạ trong cuộc sống của bạn đấy!

Người thích nuôi chim

Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Chim là loài vật khác hoàn toàn so với chó và mèo. Chim bay lượn, thay đổi môi trường và tiếp xúc nhiều với thiên nhiên. Do đó, người thích nuôi chim thường có tính cách cởi mở, hòa đồng và dễ dàng biểu lộ cảm xúc hơn người thích nuôi các loài khác. Nhìn chung, phụ nữ thích nuôi chim chiếm ưu thế hơn.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy người nuôi chim thích sự bay bổng, mơ mộng, nhưng chắc chắn họ yêu thích sự tự do và thích đắm mình vào thiên nhiên. Họ thường thích tự do khám phá thiên nhiên và có xu hướng thích tìm tòi cái mới.

Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Tính cách của bạn có ảnh hưởng đến việc lựa chọn thú cưng như thế nào?

Bạn thường sẽ bị hấp dẫn bởi những vật nuôi phù hợp với lối sống, tính cách và mong muốn của bạn trong cuộc sống. Nếu bạn là người hướng ngoại và năng động thì bạn sẽ có xu hướng lựa chọn thú nuôi có thể cùng bạn tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Và một chú chó lớn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Còn nếu bạn thích ở nhà nằm đọc sách chẳng hạn, thì vật nuôi bạn muốn chọn hẳn cũng phải có sở thích tương tự. Lúc này, bạn có thể lựa chọn một chú cún con, một bé mèo hoặc những vật nuôi khác ít vận động hơn. Hiện tại, shop thú cưng có rất nhiều giống vật nuôi đa dạng nên chắc chắn bạn sẽ tìm được thú cưng phù hợp với cá tính và lối sống của mình.

Ngoài ra, khi lựa chọn thú cưng, chưa kể đến lợi ích mà vật nuôi đem lại, trong tiềm thức bạn sẽ muốn chọn vật nuôi có thể thể hiện được thông điệp hay chính bạn đến những người khác. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy thú cưng tiết lộ tính cách chủ nhân và tính cách của chúng có điểm tương đồng đáng kể. Thậm chí, điểm tương đồng này sẽ lớn dần theo thời gian để hòa hợp với nhau nhiều hơn. Thú cưng chính là một thành viên trong gia đình và sẽ cho thấy được chủ của nó như thế nào.

Nuôi thú cưng giúp bạn thư giãn, trở nên có trách nhiệm hơn và mang đến nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hãy chọn cho bản thân một bé thú cưng phù hợp nhất nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Lợi ích của thú nuôi đối với sức khỏe của bạn (Phần 1)
  • Đừng chủ quan khi bị thú nuôi cắn!
  • Có nên nhốt thú nuôi nếu con bạn bị hen suyễn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!