Trái cây nên ăn buổi sáng tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Thường xuyên ăn trái cây dưới đây mỗi sáng để bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Chuối

Trái cây nên ăn buổi sáng tốt cho sức khỏe

Ăn chuối buổi sáng giúp bạn hỗ trợ tiêu hóa.

Ăn chuối vào buổi sáng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra, loại quả này cũng cung cấp nhiều năng lượng cho cả ngày hoạt động của bạn.

Anh đào, dứa và việt quất

Theo Boldsky, quả anh đào có tác dụng chống viêm giúp giảm đau và hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất chống oxy hóa rất tốt.

Dưa hấu

Theo các chuyên gia, tiêu thụ dưa hấu vào khoảng thời gian sau khi tỉnh dậy giúp cung cấp lượng nước và tái tạo năng lượng cho cơ thể. Bởi dưa hấu là loại quả có hàm lượng nước và chất dinh dưỡng cao.

Dâu tây, kiwi và bưởi

Những loại trái cây này là nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ăn kiwi, bưởi và dâu tây cũng ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do dẫn đến tình trạng viêm trong cơ thể.

Đu đủ, mâm xôi và dưa đỏ

Đu đủ chống oxy hóa và chứa một loại enzyme gọi là papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa đỏ nhiều beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể cho da và tóc khỏe mạnh. Mâm xôi ít đường, nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và C. Ăn những loại trái cây này hàng ngày da bạn sẽ sáng khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!