Trào ngược dạ dày có gây hôi miệng?

Các bệnh - 04/20/2024

Tôi bị trào ngược dạ dày và gần đây tôi cũng bị hôi miệng. Mong bác sĩ tư vấn có phải trào ngược dạ dày gây hôi miệng và tôi cần phải làm gì để khắc phục?

Trần Vũ Lâm (Hà Nội)

Trào ngược dạ dày là tình trạng dịch dạ dày trào ngược lên thực quản. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại những những biến chứng nguy hiểm như viêm thực quản, hẹp thực quản, ung thư biểu mô tuyến thực quản,... Bên cạnh các triệu chứng kinh điển như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, đau tức ngực, nóng dạ dày, ho, khàn giọng thì hôi miệng cũng là một triệu chứng khá thường gặp. Hôi miệng làm hơi thở luôn có mùi khó chịu, làm người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Điều này được lý giải do là cơ quan tiêu hóa thức ăn, dạ dày là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày, thức ăn đang tiêu hóa dở trong dạ dày và acid dịch vị sẽ bị trào ngược lên thực quản, vòm họng và cả miệng khiến người bệnh bị hôi miệng. Ngoài ra, acid dịch vị khi trào ngược lên sẽ bào mòn lớp niêm mạc miệng và họng, vi khuẩn sinh mùi sẽ có điều kiện phát triển.

Khi triệu chứng hôi miệng xảy ra có thể bệnh trào ngược dạ dày của bệnh nhân đã ở mức độ nghiêm trọng. Để khắc phục tình trạng hôi miệng người bệnh cần được điều trị tận gốc bệnh lý trào ngược dạ dày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!