Trẻ hóa vùng kín: Những nguy cơ tiềm ẩn bạn nên biết

Sức khỏe phụ nữ - 03/29/2024

Bạn muốn phẫu thuật thẩm mỹ trẻ hóa vùng kín để làm đẹp "cô bé" và cải thiện chuyện chăn gối? Đừng vội đăng ký ngay dịch vụ làm hồng, se khít hay tăng sự đàn hồi cho vùng kín khi bạn chưa biết những rủi ro có thể xảy ra nhé!

Bạn muốn phẫu thuật thẩm mỹ trẻ hóa vùng kín để làm đẹp “cô bé” và cải thiện chuyện chăn gối? Đừng vội đăng ký ngay dịch vụ làm hồng, se khít hay tăng sự đàn hồi cho vùng kín khi bạn chưa biết những rủi ro có thể xảy ra nhé!

Không chỉ phụ nữ sau sinh hoặc trung niên mới gặp các vấn đề như vùng kín thâm đen, giãn rộng hay mất sức đàn hồi mà có người còn bị bẩm sinh hoặc do tai nạn. Vì thế, không ít người tìm đến phẫu thuật trẻ hóa vùng kín với các dịch vụ như làm hồng vùng kín, giúp vùng kín se khít, tăng sự đàn hồi…

Vậy các phẫu thuật thẩm mỹ này có thực sự an toàn cho chị em phụ nữ như lời quảng cáo?

Tháng 7/2018, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã khuyến cáo những người muốn trẻ hóa vùng kín cần hết sức cẩn thận vì những phẫu thuật thẩm mỹ này chưa được chứng minh về độ an toàn cũng như hiệu quả.  

Trên thực tế, phẫu thuật trẻ hóa vùng kín có thể đem đến nhiều nguy cơ và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe phụ nữ.

Mức độ an toàn của phẫu thuật trẻ hóa vùng kín

Trẻ hóa vùng kín: Những nguy cơ tiềm ẩn bạn nên biết

Thông cáo của FDA tập trung chủ yếu vào các thiết bị dùng sóng tần số vô tuyến và tia laser để phá hủy và tái tạo lại mô âm đạo. Những thiết bị này đã được FDA cấp phép để sử dụng trong điều trị một số bệnh lý như loại bỏ khối u tiền ung thư, u nang buồng trứng và mụn cóc sinh dục.

Tuy nhiên, kỹ thuật này hiện đang được sử dụng cho những mục đích khác theo cách chưa được khoa học nghiên cứu và chứng minh.

Nhiều nhà sản xuất đang chào hàng những thiết bị này để điều trị một số triệu chứng liên quan đến tiền mãn kinh, tiểu tiện không tự chủ hoặc các vấn đề liên quan đến chức năng tình dục. Những liệu pháp phẫu thuật này đang được giới thiệu cho những phụ nữ đã điều trị ung thư vú và đang bị mãn kinh sớm do hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng.

Bác sĩ Christine Greves của bệnh viện tại Florida (Hoa Kỳ) cho biết rằng khi cơ thể không sản xuất đủ estrogen, âm đạo sẽ bị khô hạn và dễ bị tổn thương gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Về mặt lý thuyết, những thiết bị y tế có thể giúp tái tạo mô âm đạo có khả năng giảm đau và khít âm đạo cho một số phụ nữ, thậm chí kể cả khi chúng không được chấp thuận cho mục đích này.

Theo thông cáo của FDA, những thiết bị tái tạo mô âm đạo có nhiều nguy cơ tiềm ẩn và chưa có đầy đủ bằng chứng chứng minh độ an toàn trong phẫu thuật trẻ hóa vùng kín.

Nguy cơ tiềm ẩn của phẫu thuật trẻ hóa vùng kín

Trẻ hóa vùng kín: Những nguy cơ tiềm ẩn bạn nên biết

FDA đã xem xét rất nhiều báo cáo về tình trạng bỏng rát, sẹo và đau khi quan hệ tình dục hoặc đau tái phát hoặc đau mạn tính sau khi thực hiện phẫu thuật trẻ hóa thẩm mỹ. Bởi vì những thiết bị này không được nghiên cứu đầy đủ để sử dụng trong những điều kiện trên, nhà sản xuất cho biết bản thân họ cũng không thể biết trước những nguy cơ tiềm ẩn.

FDA cũng nêu lên vấn đề về những nhà sản xuất thiết bị đã quảng cáo sai lệch về sản phẩm của họ. Tiến sĩ Gottlieb cho biết, việc tiếp thị những thủ thuật nguy hiểm, không có bằng chứng chứng minh lợi ích, kể cả lợi ích trên đối tượng là những phụ nữ đã điều trị ung thư đem đến hậu quả nghiêm trọng.

Việc thực hiện những thủ thuật trẻ hóa âm đạo không chỉ gây tổn thương cho bệnh nhân mà còn ngăn cản cơ hội được tiếp cận với những cách điều trị khác phù hợp và cần thiết hơn.

Những điều cần biết khi điều trị trẻ hóa vùng kín

Trẻ hóa vùng kín: Những nguy cơ tiềm ẩn bạn nên biết

Trong trường hợp bị khô âm đạo do mãn kinh, nếu bạn không muốn hoặc không thể điều trị bằng các liệu pháp hormone thì có thể tìm cách điều trị thay thế. Tuy nhiên, ttrước khi quyết định thực hiện các thủ thuật trẻ hóa vùng kín chưa được khoa học chứng minh, bạn nên xem xét tất cả các lựa chọn điều trị khác.

Nếu vấn đề là đau khi quan hệ, có nhiều lựa chọn khác để khắc phục, ví dụ như sử dụng chất bôi trơn hoặc thử dùng estrogen âm đạo nếu có thể sử dụng các loại hormone.

Nếu tất cả các cách trên đều không đem lại hiệu quả hoặc quan hệ vợ chồng chuyển biến xấu đi thì nhiều phụ nữ có thể sẵn sàng chấp nhận những rủi ro của liệu pháp trẻ hóa vùng kín. Trong trường hợp này, tiến sĩ Greves khuyên nên tìm những bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trao đổi đầy đủ với bác sĩ về những nguy hiểm tiềm ẩn khi thực hiện thủ thuật trẻ hóa âm đạo.

Trước khi thực hiện trẻ hóa âm đạo, bạn nên thẳng thắn trao đổi với bác sĩ về những điều còn bận tâm và biết rõ không có bất kỳ điều gì bảo đảm liệu pháp sẽ phát huy tác dụng.

Bạn cần hiểu rằng việc bác sĩ chấp nhận giúp thực hiện phẫu thuật trẻ hóa âm đạo không có nghĩa là liệu pháp đó đã được chứng minh về độ an toàn. Bạn cần biết về những rủi ro, lợi ích và những lựa chọn thay thế khác.  

Lời khuyên này cũng dành cho những phụ nữ đang xem xét thực hiện thủ thuật liệu pháp trẻ hóa âm đạo với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ hoặc làm đẹp. Nếu bạn cố gắng làm cho âm đạo đẹp hơn, bạn có thể sẽ phải trải qua nhiều đau đớn dai dẳng và mãn tính lâu dài.

Để phòng tránh những nguy cơ tiềm ẩn của phẫu thuật thẩm mỹ trẻ hóa vùng kín, bạn nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi quyết định tân trang “cô bé” trở nên xinh đẹp hơn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tại sao đàn ông thích hôn vùng kín? 6 lý do bạn chưa bao giờ nghĩ tới
  • Vì sao bạn bị sưng vùng kín sau khi quan hệ?
  • 5 lý do khiến bạn nên dừng ngay việc cạo lông vùng kín

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!