Trị khô môi bằng mật ong, bạn có biết?

Dưỡng Da - 04/20/2024

Mật ong từ lâu đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm vì nó có một số lợi ích tuyệt vời cho da, đặc biệt là đôi môi. Với các cách trị môi khô bằng mật ong trong bài, làn môi bạn đẹp hấp dẫn chẳng kém ai đâu.

Mật ong từ lâu đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm vì nó có một số lợi ích tuyệt vời cho da, đặc biệt là đôi môi. Với các cách trị môi khô bằng mật ong trong bài, làn môi bạn đẹp hấp dẫn chẳng kém ai đâu.

Trị khô môi bằng mật ong, bạn có biết?

Tác dụng của mật ong trong điều trị môi khô

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ tế bào da bị chết hoặc tổn thương, làm se khít các lỗ chân lông và làm sạch chúng. Vitamin C trong mật ong giúp giảm thiểu tình trạng bong tróc da, chảy máu và làm dịu cơn đau của môi. Mật ong cũng là chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời để giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên da và môi.

Mật ong khi đi kèm với kẽm và vitamin B2 có thể chống lại gốc tự do và nuôi dưỡng môi chống tình trạng khô. Vitamin B làm giảm sưng môi do nhiễm trùng hoặc khô.

Các vitamin khác trong mật ong kích thích các tế bào da mới phát triển và làm ẩm đôi môi bị nứt. Mật ong giúp ngăn ngừa khô miệng. Mật ong cũng làm cho đôi môi tràn đầy, to hơn và dẻo dai hơn.

Trị khô môi bằng mật ong, bạn có biết?

Một vài công thức trị khô môi bằng mật ong

Dùng mật ong nguyên chất trị khô môi đơn giản

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong nguyên chất. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa nẻ môi mùa đông cực tốt.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả.

Trị khô môi bằng mật ong và đường cát

Lấy một thìa mật ong, một muỗng canh đường nâu, một ít Vaseline vừa đủ, và một nửa muỗng canh dầu ô liu. Trộn đều vào nồi và sau đó đun nhẹ, quấy đều và giữ trong bình sạch.

Chà đôi môi nhẹ nhàng bằng các ngón tay với một ít mật ong nguyên chất. Xoa môi bạn chỉ trong một phút giúp da môi mềm hơn rồi bôi hỗn hợp trên lên môi một lớp vừa đủ. Rửa sạch lại bằng nước ấm sau 10 phút.

Việc sử dụng hỗn hợp và chà xát giúp môi bạn sản sinh ra những tế bào mới và loại bỏ các tế bào da khô. Vì vậy đôi môi bạn sẽ trông tươi hơn, sáng hơn nhiều lắm đấy.

Trị khô môi bằng mật ong, bạn có biết?

Làm son dưỡng ẩm tự chế với mật ong

Một cách khác để trị khô môi bằng mật ong là tự chế ra son dưỡng ẩm tự nhiên. Cách làm rất đơn giản. Hòa mật ong, dầu hạnh nhân và sáp ong để tạo ra một sản phẩm son dưỡng ẩm tự nhiên, lưu trữ trong tủ lạnh để sử dụng được lâu.

Loại son này là sản phẩm tuyệt vời dành cho môi khô, nứt hoặc bong tróc. Nó sẽ làm dịu đôi môi ngay lập tức. Thực hiện vài lần một ngày sẽ giúp đôi môi bạn không bị khô trong thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Trị khô môi bằng mật ong và nước chanh hiệu quả

Công thức này dành cho những người có môi sậm màu và khô do nắng, hút thuốc ... Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên trong khi nước chanh là một chất tẩy da chết tự nhiên.

Trộn một muỗng cà phê mật ong với một nửa muỗng cà phê nước chanh. Sử dụng hỗn hợp này lên môi và chà nhẹ đôi môi trong một phút. Nó loại bỏ các tế bào da chết và cũng giúp làm sáng màu môi. Nhưng, đừng làm điều đó nhiều hơn 3 lần một tuần.

Cách trị khô môi bằng mật ong và nước hoa hồng

Nước hoa hồng giàu chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Nó làm dịu đôi môi bị nứt. Nước hoa hồng cũng dưỡng ẩm hóa, hồi sinh và làm mềm da môi. Sử dụng nó với mật ong để có được môi mượt mà và mềm mại hơn.

Trộn một muỗng cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp lên môi khô. Để trên môi khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ có một đôi môi thật quyến rũ.

Trị khô môi bằng mật ong, bạn có biết?

Lưu ý một số thói quen tránh khô môi

Bạn cũng cần tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô. Ngoài ra bạn nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên trước khi đi ra ngoài. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ, chải bong những vảy khô rồi mới thoa lớp kem dưỡng.

Khi ra ngoài, bạn nên bôi son có thành phần chống nắng.

Đừng bao giờ nghĩ rằng, mùa này cơ thể ít vận động và ra mồ hôi nên không cần uống nước nhiều. Bạn nên uống càng nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ.

Tăng cường ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo... sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt...

Nếu bạn có nhiều vết nứt nơi khóe miệng thì rất có thể là do cơ thể bạn thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này. Che mặt khi đi ra ngoài vào mùa đông là một cách hữu hiệu để bảo vệ làn da bạn đấy!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!