Trị sạch gàu với công thức vô cùng đơn giản

Thời sự - 04/18/2024

Gàu không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hãy thử ngay các cách trị gàu da đầu hiệu quả bằng các vật liệu tự nhiên, tuyệt đối an toàn dưới đây.

Bệnh gàu là gì?

Trị sạch gàu với công thức vô cùng đơn giản

Gàu đặc trưng bởi hiện tượng bong da trên da đầu và ngứa.

Gàu là một tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở tuổi 20-30. Gàu đặc trưng bởi hiện tượng bong da trên da đầu và ngứa. Theo sinh lý bình thường, lớp da đầu ngoài cùng sau khoảng thời gian một tháng sẽ chết đi, tóc ra tạo thành những vảy nhỏ li ti. Các tế bào này sẽ được thay thế bằng các tế bào da đầu mới khác. Tuy nhiên, khi bị gàu, thời gian tế bào da đầu tróc ra thu gắn chỉ còn 2-3 tuần, da đầu bị thay thế quá nhanh, các vảy rớt nhiều, đôi khi thành các mảng lớn hơn dính vào tóc và vai áo. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, không lây nhiễm, nhưng những mảng gàu trắng cùng tình trạng ngứa đã làm cho không ít người lúng túng, mất tự tin trong giao tiếp.

Vỏ cam với nước chanh

Vỏ cam chứa canxi, magiê, vitamin C và chất xơ, sẽ mang lại ảnh hưởng tích cực cho cơ thể bạn và hạn chế gàu. Cho vỏ cam vào bát, vắt nước cốt chanh. Xay các nguyên liệu cho đến khi chúng trở thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, để trong 30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội.

Aspirin trộn với dầu gội đầu

Aspirin chứa axit salicylic, chất có mặt trong dầu gội trị gàu. Nó có khả năng loại bỏ vảy gàu dư thừa và ngăn dầu quá mức.

Hãy nghiền vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với dầu gội đầu. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội sạch.

Chuối ngâm giấm

Bạn cần 1 quả chuối và 2 cốc giấm táo. Bóc vỏ chuối, cho giấm táo vào, nghiền nhuyễn cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này lên tóc và đảm bảo nó bao phủ toàn bộ tóc. Sau 20 phút, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và dầu gội đầu thông thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!