Trung Quốc: 80 người chết vì viêm phổi do virus corona

Thời sự - 04/25/2024

Ngày 27/1 Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến cuối ngày 26/1, ở nước này đã ghi nhận 80 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra, 2.744 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 461 trường hợp đang nguy kịch.

Trung Quốc: 80 người chết vì viêm phổi do virus corona

Tại Trung Quốc ít nhất 80 người đã chết vì viêm phổi do virus corona. Ảnh TL.

Theo đó, trong số các trường hợp tử vong do virus corona mới, có một trường hợp ở Thượng Hải, 13 tại tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt đầu và một ở tỉnh Hà Nam.

Đặc biệt, trường hợp tử vong do virus corona của người đàn ông 88 tuổi ở Thượng Hải, một trong những thành phố đông dân nhất của Trung Quốc và là trung tâm thương mại lớn khiến người dân lo lắng về khả năng lây lan của căn bệnh này.

Bác sĩ Ma Xiaowei, Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, dịch bệnh đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng và phức tạp hơn thậm chí sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Những người mang mầm bệnh nhưng không biểu hiện triệu chứng cúm vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Đó sẽ là sự khác biệt lớn giữa virus mới và SARS, một loại coronavirus lan rộng ở Trung Quốc và trên thế giới gần hai thập kỷ trước, giết chết 800 người.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tại Việt Nam Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận 2 ca bệnh dương tính với virus nCoV là ông Li Ding, sinh năm 1954 và con trai Li Zichao, sinh năm 1992. Hai cha con người Trung Quốc đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam. Hiện tại tình hình của hai bệnh nhân này đang tiến triển tốt và được cách ly hai lớp..

Trong hai ngày đầu bắt buộc khai báo y tế, đã có tổng cộng trên 50.000 hành khách đến từ Trung Quốc thực hiện; Báo cáo kịp thời hàng ngày với Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Bộ Y tế sẽ liên tục cập nhật, chia sẻ thông tin diễn biến tình hình dịch trên thế giới và trong nước để cung cấp cho các cơ quan thông tin đại chúng và đăng trên website của Bộ Y tế (moh.gov.vn) và Cục Y tế dự phòng (vncdc.gov.vn) để có các khuyến cáo phù hợp chuyển tải tới cộng đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!