Trung Quốc điều trị miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Ủy ban Sức khỏe và Gia đình Quốc gia Trung Quốc vừa thông qua quy định mọi bệnh nhân HIV/AIDS được điều trị kháng vi-rút miễn phí.

'Điều này sẽ giúp ích cho cả người bệnh lẫn cộng đồng', Wu Hao, trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện You An tại Bắc Kinh, một trong những cơ sở điều trị HIV/AIDS lớn nhất Trung Quốc, chia sẻ với Asiaone.

Quá trình điều trị diễn ra trên tinh thần tự nguyện chứ không bắt buộc.

Trung Quốc điều trị miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS

Mọi bệnh nhân HIV/AIDS được điều trị kháng vi-rút miễn phí (Ảnh minh họa: Internet)

Trước đây, tại Trung Quốc, điều trị kháng vi-rút chỉ dành cho người bệnh có hệ miễn dịch yếu kém để phòng tránh các chứng nhiễm trùng gây tử vong viêm phổi hoặc viêm não.

Quy định mới của giới chức nước này được kỳ vọng hạn chế lây lan vi-rút HIV và kéo dài tuổi thọ bệnh nhân, 'thậm chí tương đương người khỏe mạnh'.

Bao Yugang, giám đốc khu vực của Quỹ AIDS Healthcare (Mỹ) lưu ý, điều quan trọng là bệnh nhân phải dùng thuốc theo đúng liều lượng được kê, nếu không nhiều khả năng sẽ xảy ra hiện tượng kháng thuốc.

Trung tâm AIDS Quốc gia Trung Quốc ghi nhận hơn 577.000 bệnh nhân HIV, chiếm khoảng 68% con số thực tế. Năm 2015, hơn 100.000 bệnh nhân mới được điều trị và giới chức hy vọng tỷ lệ này sẽ tăng gấp đôi vào năm nay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!