Trung Quốc tạo robot chữa ung thư, điều khiển bằng tia cực tím

Ung Thư - 03/28/2024

Tạo robot chữa ung thư, điều khiển bằng tia cực tím

https://lilyapp.me/song-khoe/phong-va-chua-benh/nguoi-thau-tan-cung-noi-dau-cua-benh-nhan-ung-thu/

Theo Xinhua, các nhà khoa học Trung Quốc đã thành công trong việc sản xuất một loại robot vi khuẩn để diệt tế bào ung thư.

Trung Quốc tạo robot chữa ung thư, điều khiển bằng tia cực tímẢnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sau nhiều năm làm việc cật lực, đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu giải pháp trị liệu ung thư Trung Quốc đã cho những thành công bước đầu.

Cụ thể, các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế thành công con robot vi khuẩn. Robot này được điều khiển từ xa bằng ánh sáng tia cực tím, và nó sẽ giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

Dự án này lên đến hơn 1 tỷ USD.

Trung Quốc tạo robot chữa ung thư, điều khiển bằng tia cực tím

Về bệnh ung thư, trên thế giới ước tính mỗi năm có khoảng 7,6 triệu người mắc phải. Ở Trung Quốc mỗi năm con số này lên đến 2,6 triệu trường hợp, trong đó 1,8 triệu người chết vì bệnh ung thư.

Ở các nước đang phát triển, tỉ lệ mắc ung thư phổi, ung thư đại tràng, trực tràng và ung thư vú ngày một tăng lên. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ở nam giới tăng 159%, 122,6% với nữ hàng năm.

Với nghiên cứu này, Trung Quốc hi vọng sẽ có những bước đột phá mới trong việc điều trị ung thư cho bệnh nhân ở chính quốc rồi mở rộng hơn trên toàn thế giới.

https://lilyapp.me/song-khoe/dinh-duong/phytosterol-trong-qua-oc-cho-lam-cham-tien-trien-benh-ung-thu-vu/

Nguồn:

Theo Huyền Trân/Vtc.vn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!