Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho du học sinh

Thời sự - 03/29/2024

Chính phủ Trung Quốc đang gia tăng số lượng người thử nghiệm vaccine COVID-19 bằng cách cung cấp thuốc cho cả một thành phố hoặc một công ty cung cấp vaccine miễn phí cho sinh viên ra nước ngoài du học.

Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho du học sinh

Thành phố Gia Hưng, phía nam Thượng Hải, đang cung cấp một loại vaccine của Sinovac cho người dân địa phương. Các nhóm có nguy cơ cao, bao gồm những người 'chịu trách nhiệm về các hoạt động cơ bản của thành phố' sẽ được ưu tiên tiêm vaccine, nhưng những người dân có nhu cầu khẩn cấp cũng có thể đăng ký.

Trong khi đó, Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc (CNBG) đang cung cấp vaccine miễn phí cho sinh viên đi du học nước ngoài.

Hơn 168.000 người đã đăng ký nhận vaccine thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến và hơn 91.000 người đang được xem xét, CNBG cho biết trên trang web của mình.

Hiện Trung Quốc đang có 5 loại vaccine đang bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người, nhưng chưa có loại nào được chứng nhận và bán ra ngoài thị trường. Các quan chức y tế hàng đầu của Trung Quốc đã hứa sẽ cung cấp vaccine cho công chúng trước cuối năm nay.

Vaccine của CNBG đã được tiêm cho các nhân viên y tế và nhân viên của các công ty Trung Quốc đi công tác nước ngoài theo ủy quyền khẩn cấp cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao. Vào tháng 9, một giám đốc điều hành của CNBG cho biết họ đã tiêm vaccine cho 350.000 người ngoài các thử nghiệm lâm sàng. Các cuộc thử nghiệm có khoảng 40.000 người đăng ký.

Các sinh viên ở Trung Quốc sắp bắt đầu học kỳ ở nước ngoài nói rằng họ muốn được tiêm ngừa vì lo lắng về việc dễ mắc COVID-19 tại nước ngoài.

'Thị trấn nơi tôi đang theo học là vùng nguy hiểm. Tôi đã đăng ký từ tháng 9 nhưng vẫn chưa nhận được kết quả', một sinh viên du học Ba Lan cho biết. 'Bất kể du học sinh nào cũng muốn được tiêm vaccine'.

Các chuyên gia y tế cho biết, nếu vacine có tác dụng, nó có thể giúp bảo vệ các học sinh đến châu Âu hoặc Mỹ, nơi đại dịch vẫn đang hoành hành. Nhưng họ cho biết các nhà phát triển cần phải làm rõ rằng nó chưa được chứng minh và cần theo dõi những gì xảy ra với những người được tiêm phòng.

Kể từ đại dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái, nước này đã ghi nhận 85.622 ca mắc và 4.634 người chết.

Tuần này, 10 triệu người tại thành phố Thanh Đảo đã được xét nghiệm sau khi nơi này ghi nhận 12 ca mắc mới, trước đó Trung Quốc đã trải qua 2 tháng không có ca mắc trong cộng đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!