Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết lộ bài thuốc quý từ tỏi giúp tăng sức đề kháng rất công hiệu

Thời sự - 04/25/2024

GS Lê Thị Hương cho biết tỏi là 1 kháng sinh tự nhiên rất tốt. Các bài thuốc này được thực hiện tại khoa và có tác dụng. Người dân có thể sử dụng để tăng sức đề kháng cho mình.

Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết lộ bài thuốc quý từ tỏi giúp tăng sức đề kháng rất công hiệu

Theo khuyến cáo của khoa Dinh dưỡng và tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mọi người có thể sử dụng tỏi ăn hàng ngày giúp tăng sức đề kháng. Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,...

Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết lộ bài thuốc quý từ tỏi giúp tăng sức đề kháng rất công hiệu

Ăn tỏi sống tăng cường đề kháng

Hợp chất sulfur có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Việc ăn tỏi mỗi ngày giúp giảm 63% nguy cơ bị cảm cúm. Bên cạnh đó, việc ăn tỏi còn giúp rút ngắn 70% thời gian bị cảm, cho phép người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Theo khuyến cáo nên ăn 1 đến 2 nhánh tỏi hàng hàng, ăn cùng bữa ăn, nên ăn tỏi sống hoặc ở nhiệt độ 80 độ C, vì khi nấu chín sẽ làm giảm tác dụng của tỏi. Khi chế biến tỏi nên đập dập, cắt lát mỏng vì làm như thế giúp phá hủy thành tế bào, kích hoạt enzyme tỏi xúc tác với arginine để tạo ra allecin.

Nên sử dụng tỏi sau khi đập dập hoặc băm nhuyễn từ 10 đến 15 phút để tỏi có tác dụng, không được ăn quá nhiều tỏi, không được ăn tỏi lúc đói, khi bị tiêu chảy hoặc những người bị dị ứng với tỏi.

Cách làm nước ép tỏi, có thể xay hoặc nghiền tỏi lọc lấy nước hòa cùng nước ấm theo tỷ lệ 1: 10. Chia uống nhiều lần/ngày, dùng từ 5 – 10 giọt nước ép tỏi. Cách khác là dùng nước ép tỏi với mật ong pha loãng cùng nước. Xay hoặc nghiền 1 nhành tỏi lọc lấy nước trộn với 1 thìa mật ong và nước ấm theo tỷ lệ 1 : 10 và uống cùng bữa ăn.

GS Lê Thị Hương - trưởng khoa Dinh dưỡng Tiết chế, BV Đại học Y Hà Nội cho biết đây là bài thuốc của khoa được chia sẻ cho bệnh nhân sử dụng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

GS Hương cho biết tỏi là 1 kháng sinh tự nhiên rất tốt và các bài thuốc này đã được thực hiện tại khoa và có tác dụng. Người dân có thể sử dụng để tăng sức đề kháng cho chính mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!