Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho thanh niên trong quân đội

Thời sự - 04/20/2024

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về Dân số và Phát triển cho đối tượng thanh niên trong quân đội, góp phần thay đổi tư duy, nhận thức và định hướng hành vi, nâng cao sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục (SKSS/SKTD), giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn...

Mới đây, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Tổng cục Dân số (Bộ Y tế) tổ chức các hoạt động truyền thông về chăm sóc SKSS/SKTD cho các thanh niên trong quân đội.

Theo đó, tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, hơn 700 thanh niên là học viên đào tạo sĩ quan và hạ sĩ quan - binh sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đây và các đại biểu đã được BS Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền Thông - Giáo dục (Tổng cục Dân số, Bộ Y tế) thông tin những nội dung trọng tâm về chính sách dân số đặc biệt là Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho thanh niên trong quân đội

Toàn cảnh buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho thanh niên tại Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 (Bộ Quốc phòng)

Cùng với đó, cung cấp cho các nam thanh niên kiến thức, kỹ năng về SKSS/SKTD trước hôn nhân; các nhóm bệnh lý nam khoa; phòng, chống bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như hệ lụy của việc có thai ngoài ý muốn và phá thai không an toàn. Từ đó, đưa ra những khuyến cáo về các biện pháp tránh thai hiện đại, an toàn.

Tại buổi truyền thông, nhiều thanh niên đã trao đổi, giao lưu, chia sẻ kiến thức chăm sóc SKSS/SKTD và cả những thắc mắc về tâm sinh lý. Tất cả các ý kiến đều được BS Mai Xuân Phương giải đáp tận tình, cặn kẽ.

Tương tự, tại buổi truyền thông 'Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh niên' diễn ra tại Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 (Bộ Quốc phòng), BS Mai Xuân Phương đã truyền thông về Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới và Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 cũng như các nội dung về chăm sóc SKSS/SKTD cho các nam thanh niên.

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho thanh niên trong quân đội

BS Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục (Tổng cục Dân số, Bộ Y tế) truyền thông về Nghị quyết 21-NQ/TW, Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 và các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho các thanh niên trong quân đội

Các chuyên gia đánh giá, đây là những nội dung mang tính thiết thực cao, giúp cho thanh niên, chiến sĩ trong quân đội có kiến thức cơ bản về dân số, sức khỏe sinh sản, hệ lụy của mang thai ngoài ý muốn… Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 21-NQ/TW và Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

Hơn nữa, thông qua chương trình truyền thông này, các nam thanh niên được cung cấp về những kiến thức SKSS/SKTD, trang bị cho họ hành trang trước ngưỡng cửa của hôn nhân để thực sự trở thành người chồng, người cha có trách nhiệm, góp phần xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Ngoài ra, đây còn là hành trang quý giá cho đội ngũ sĩ quan quân đội tương lai trong quản lý, chỉ huy đối tượng nam nữ thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!