TTYT tuyến huyện đầu tiên của Nghệ An có đơn vị chạy thận nhân tạo

Thời sự - 03/29/2024

Sáng 24/10/2020, tại huyện Nam Đàn, Nghệ An, Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn khai trương Đơn vị chạy thận nhân tạo. Đến dự có ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

TTYT tuyến huyện đầu tiên của Nghệ An có đơn vị chạy thận nhân tạo

Người bệnh phải chạy thận nhân tạo tại Nam Đàn đã không phải đi xa để lọc máu.

Được biết, đây là Trung tâm Y tế tuyến huyện đầu tiên của y tế Nghệ An có Đơn vị chạy thận nhân tạo.

Đơn vị chạy thận nhân tạo của Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn có 12 máy, trong đó 10 máy do Tập đoàn Vingroup tài trợ và 2 máy do UBND tỉnh Nghệ An đầu tư.

Nhằm chuẩn bị cho việc thành lập Đơn vị chạy thận nhân tạo, TTYT Nam Đàn đã nhận được sự giúp đỡ về đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật từ BV Bạch Mai. Với việc đưa vào sử dụng Đơn vị chạy thận nhân tạo giúp cho 80 bệnh nhân đang chạy thận trong huyện và các vùng lân cận không phải đi xa mà được chăm sóc sức khỏe ngay gần nhà.

Được biết, Trung tâm Y tế Nam Đàn là bệnh viện vệ tinh của BV Bạch Mai từ năm 2018.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, TTYT Nam Đàn là TTYT đa chức năng, vừa đảm nhiệm KCB, dự phòng, DS-KHHGĐ. Nhờ Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế, năng lực KCB của Nam Đàn được nâng cao, thu hút được nhiều người dân đến KCB, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!