Từ căn bệnh MC Thu Hương có nguy cơ suýt bị mù, chuyên gia cảnh báo nếu có dấu hiệu này cần đi khám sớm

Thời sự - 04/20/2024

Sau gần 1 tháng chia sẻ về tình trạng mắt của mình có nguy cơ bị mù nếu không phẫu thuật sớm, MC Thu Hương cho biết trải qua 4 lần phẫu thuật, mắt của cô đã dần ổn định.

Giữa tháng 7, MC Thu Hương bất ngờ tiết lộ rằng bản thân đang mắc căn bệnh khá nặng về mắt. Bác sĩ cho biết có khả năng hai mắt của cô sẽ không nhìn thấy gì nếu không tiến hành phẫu thuật sớm.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ MC đã chia sẻ về việc thực hiện phẫu thuật, điều trị mắt. Thu Hương cho biết cô trải qua 4 lần phẫu thuật. Ngoài tình trạng đục thủy tinh thể, mắt cô còn bị một số vấn đề khác. Ca phẫu thuật cuối cùng được hoàn thành vào ngày 6/8 vừa qua.

Từ căn bệnh MC Thu Hương có nguy cơ suýt bị mù, chuyên gia cảnh báo nếu có dấu hiệu này cần đi khám sớm

MC Thu Hương mong muốn mắt của mình được hồi phục hoàn toàn. Ảnh: VTV

'May mắn là mọi chuyện đã xong. Tôi thấy vui lắm vì đã nhìn được màu sắc trở lại, cảm nhận mọi thứ rõ nét hơn', cô tâm sự.

'Tất nhiên, tôi chưa thể nhìn rõ như đôi mắt khỏe mạnh bình thường. Bác sĩ cũng nói cần thời gian thích nghi sau mổ. Hiện, mắt đã được tháo băng. Nhưng tôi vẫn phải đeo kính bảo vệ để tránh bụi bẩn và tác động bên ngoài'.

Cô cho biết, sau bệnh tật cô thấy mình suy nghĩ tích cực hơn trước. Đợi hai mắt hồi phục hoàn toàn, cô sẽ chia sẻ quá trình phẫu thuật của mình để những ai rơi vào tình trạng tương tự không quá lo lắng.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu bệnh đục thủy tinh thể cần đi khám sớm

Đục thuỷ tinh thể thường là bệnh liên quan đến tuổi già (trên 80% người mắc bệnh đục thủy tinh thể là người có độ tuổi trên 50). Tuy nhiên, bệnh cũng có thể xảy ra ở người trẻ tuổi do bẩm sinh hoặc do chấn thương, hoặc đục thủy tinh thể thứ phát sau bệnh viêm màng bồ đào, Glocom.

Các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh như tiếp xúc dưới tia cực tím kéo dài, hút thuốc lá, sử dụng các loại thuốc steroid trong thời gian dài và mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, lịch sử gia đình đục thủy tinh thể.

Từ căn bệnh MC Thu Hương có nguy cơ suýt bị mù, chuyên gia cảnh báo nếu có dấu hiệu này cần đi khám sớm

Theo các chuyên gia, nếu mắt của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau đây cần đi khám sớm để được điều trị kịp thời:

- Thị lực giảm: Thị lực giảm tỉ lệ thuận với mức độ đục thể thuỷ tinh. Trẻ nhỏ thường quờ quạng, nếu lớn hơn có thể đo thị lực để xác định mức độ mờ mắt..

- Loá mắt: Đục thể thuỷ tinh bắt đầu thường gây loá mắt với ánh sáng, nhìn mờ hơn nơi râm mát và ban đêm, gây khó chịu cho người bệnh. Sự khó chịu này đặc biệt xảy ra ở hình thái đục thể thuỷ tinh dưới bao sau.

- Giả cận thị: Mắt bị đục thể thuỷ tinh ban đầu có xu hướng cận thị hoá, do vậy khả năng nhìn gần của mắt tốt lên.

- Lác mắt: Một số trường hợp do đục thể thuỷ tinh, mắt đó bị nhược thị và lác.

- Nhìn đôi, nhìn thấy nhiều vật cùng một lúc, nhìn như qua sương mù… tất cả những khó chịu đó được giải thích là do thể thuỷ tinh bị đục đã làm tán xạ các tia sáng đi qua nó.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!