Từ ngày mai, Đà Nẵng chỉ còn tạm dừng 4 loại hình dịch vụ

Thời sự - 04/20/2024

4 loại hình dịch vụ tiếp tục tạm dừng tại TP Đà Nẵng gồm: quán bar, karaoke, massage, vũ trường.

Ngày 17/9, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, kể từ 0h ngày 18/9/2020 cho đến khi có thông báo mới, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng như sau:

Tăng cường duy trì thường xuyên việc thực hiện thông điệp 5K: 'Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế'.

Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất...

Yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, hạn chế tập trung đông người không cần thiết.

Từ ngày mai, Đà Nẵng chỉ còn tạm dừng 4 loại hình dịch vụ

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau: quán bar, karaoke, massage, vũ trường.

Các hoạt động khác được trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Ngày 21/9 tới, học sinh bậc mầm non, tiểu học tại Đà Nẵng đi học tập trung trở lại. UBND Thành phố đề nghị giai đoạn này hạn chế việc cho học sinh bán trú.

Trước đó, phát biểu kết luận tại buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống, dịch COVID-19 trong tình hình mới ngày 16/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất sẽ nới lỏng thêm một số hoạt động theo trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 18/9. Cụ thể, thành phố vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động của 4 loại hình gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, mát xa.

Bên cạnh đó, các biện pháp '5K' theo quy định của Bộ Y tế phải được duy trì ở mức độ cao hơn. Vì vậy, các quận, huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm, duy trì hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng, hàng ngày báo cáo cho thành phố; phối hợp với lực lượng Công an quản lý tốt người nước ngoài.

'Liên quan đến vấn đề tiếp nhận, cách ly người nước ngoài, tôi đề nghị các đơn vị liên quan không giải quyết việc giao doanh nghiệp tự lo cách ly cho chuyên gia, kỹ thuật cao là người nước ngoài mà phải để thành phố tổ chức cách ly. Tuy nhiên, Đà Nẵng sẽ phân loại ở những phương án cách ly khác nhau', Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!