Tuyên Quang: Triển khai Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

Thời sự - 04/19/2024

Sáng 21/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình 'Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả' năm 2020. Tham gia có đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và các Trạm Y tế xã thuộc chương trình.

Kết quả, có 18/24 xã đạt vệ sinh toàn xã, còn lại 6 xã tiếp tục thực hiện. Năm 2020, có thêm 7 xã tham gia chương trình đăng ký đạt vệ sinh toàn xã, gồm: Hòa An, Hùng Mỹ, Tân An, Trung Hà (Chiêm Hóa); Minh Hương (Hàm Yên); Phúc Ninh (Yên Sơn); Thượng Ấm (Sơn Dương) với 1.638 hộ dân được hưởng lợi.

Tuyên Quang: Triển khai Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

Các đại biểu tham gia hội nghị triển khai Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn 2020

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ chủ trì tập huấn, tổ chức các kênh truyền thông, kiểm tra, xét nghiệm chất lượng nguồn nước, nghiệm thu các công trình đã xây dựng và sửa chữa để sớm hoàn mục tiêu của dự án.

Trong năm 2019, tỉnh Tuyên Quang có 24 xã của 4 huyện, gồm: Yên Sơn, Chiêm Hóa và Sơn Dương, mỗi huyện có 7 xã; Hàm Yên có 3 xã được chọn tham gia chương trình. Với các chỉ tiêu cụ thể: ít nhất 70% hộ gia đình có nhà tiêu được cải thiện, 80% hộ gia đình có điểm rửa tay bằng xà phòng cố định và 100% trường học, trạm y tế có công trình cấp nước, nhà tiêu hợp vệ sinh và có điểm rửa tay bằng xà phòng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!