Úc: Ung thư di căn sang dương vật khiến cụ ông 81 tuổi 'chào cờ' không ngừng nghỉ suốt 3 tháng ròng

Sức khỏe giới tính - 04/25/2024

Mãi đến khi không thể đi tiểu trong liên tục 15 tiếng, người đàn ông giấu tên mới tìm đến bệnh viện.

Bệnh nhân giấu tên đến từ Úc, đã đến bệnh viện tìm sự trợ giúp y tế sau khi 'chào cờ' trong đau đớn 3 tháng liên tục, thậm chí mới đây còn không thể đi tiểu.

Tại bệnh viện, người đàn ông được chẩn đoán mắc một dạng ung thư bàng quang sau khi một khối u ác tính được phát hiện nhờ chụp cắt lớp ổ bụng và bộ phận sinh dục.

Nó đã nghiêm trọng đến mức di căn sang các mô xung quanh.

Không phải ai cũng biết rằng, ung thư có thể gây ra chứng priapism- chỉ sự cương cứng mãnh liệt và kéo dài - tất cả do tế bào ung thư phát triển, gây tắc nghẽn mạch máu cục bộ ở dương vật khiến nó 'chào cờ' không ngừng nghỉ.

Các bác sĩ nói thêm rằng, đây không phải kiểu cương cứng bình thường do máu dồn về hạ bộ - chính khối u là thứ khiến dương vật của người đàn ông 81 trở nên rắn chắc bất thường.

Úc: Ung thư di căn sang dương vật khiến cụ ông 81 tuổi 'chào cờ' không ngừng nghỉ suốt 3 tháng ròng

Trong trường hợp này, sự cương cứng chỉ có thể thuyên giảm khi loại bỏ phần lớn các tế bào ung thư. Tuy nhiên, theo Daily Mail, người đàn ông lâm vào tình cảnh oái oăm này đã qua đời.

Trên thực tế, sự cương cứng kéo dài trên 4 tiếng đồng hồ, sẽ được coi là priapismvà cần hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Trong lịch sử y văn thế giới, đã có rất nhiều trường hợppriapismđược ghi chép lại. Nó có thể bị gây ra bởi tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm hoặc do sử dụng một số loại chất kích thích.

Tuy vậy, priapism ác tính (như trường hợp kể trên) thứ phát sau ung thư, lại chỉ có ít hơn 500 trường hợp được báo cáo trong y văn và con số này có vẻ chưa chính xác cho lắm.

Úc: Ung thư di căn sang dương vật khiến cụ ông 81 tuổi 'chào cờ' không ngừng nghỉ suốt 3 tháng ròng

Bác sĩ Ryan Pereira tại Bệnh viện Princess Alexandra, Woolloongabba, Queensland, cho biết bệnh nhân chỉ đến bệnh viện sau khi không thể đi tiểu trong 15 tiếng đồng hồ. Trước đó, ông phải chịu đựng vô số cơn đau ở vùng xương chậu và cương cứng liên tục 3 tháng.

Bệnh nhân giấu tên cho hay, ông thấy máu trong nước tiểu của chính mình - đây là dấu hiệu thường thấy ở người mắc ung thư bàng quang. Và khối u có kích thước khoảng 3cm trong lớp lót thành bàng quang của người đàn ông trên chính là ví dụ kinh hoàng.

Ngoài ra, kết quả sinh thiết từ dạ dày cho thấy, đây là dạng ung thư bàng quang hiếm gặp, có tên là plasmacytoid urothelial carcinoma (PUC).

Úc: Ung thư di căn sang dương vật khiến cụ ông 81 tuổi 'chào cờ' không ngừng nghỉ suốt 3 tháng ròng

Các bác sĩ cảnh báo:Hút thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư bàng quang, chiếm tới 1/3 trường hợp mắc phải.

Bệnh viện Princess Alexandra cho biết, bệnh nhân 81 tuổi này đã nghiện thuốc lá rất nặng, hút hết trung bình 100 bao/năm.

Ung thư bàng quang nói chung thường mất rất nhiều thời gian để phát triển, vì vậy nó thường được chẩn đoán muộn, hầu hết ở người lớn tuổi. Trong năm 2015, khoảng 10.200 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bàng quang ở Anh, trở thành bệnh ung thư phổ biến thứ 10 ở Anh và là bệnh ung thư phổ biến thứ 8 ở nam giới, theo Cancer Research UK.

Theo Daily Mail

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!