Uống nhiều bia có gây ra bụng bự?

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Tiêu thụ nhiều bia có thể ngăn chặn quá trình đốt cháy chất béo, chất béo đó tích tụ lại trong cơ thể và gây tăng cân.

Bia là một thức uống có chứa hàm lượng calo cao. Khi tiêu thụ quá mức sẽ dẫn đến việc dư thừa lượng calo trong cơ thể. Ngoài ra, nhiều người có xu hướng ăn nhiều khi họ uống bia, và đây cũng là nguyên nhân gây tăng lượng calo trong cơ thể, theo The Healthsite.

Uống nhiều bia có gây ra bụng bự?

Nếu tiêu thụ bia quá mức sẽ dẫn đến việc dư thừa lượng calo trong cơ thể. Ảnh: Internet

Theo các nhà nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Mỹ, có hai cách mà bia làm tăng mỡ bụng. Cụ thể, tiêu thụ nhiều bia có thể ngăn chặn quá trình đốt cháy chất béo, do gan của chúng ta được 'đào tạo' để chuyển hóa rượu, bia trước, sau đó mới đến chất béo. Chất béo còn lại sẽ tích tụ trong cơ thể và gây tăng cân.

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, uống bia ở mức độ vừa phải có thể không làm tăng trọng lượng cơ thể . Tuy nhiên, uống nhiều hơn lượng khuyến cáo, sẽ dẫn đến tăng cân theo thời gian .

Ngoài ra, trong bia còn có chứa nhiều phytoestrogen. Các nhà nghiên cứu cho biết đây là hợp chất thực vật, hoạt động giống như nội tiết tố sinh dục nữ estrogen. Chính vì thế, khi uống bia chất phytoestrogen vào cơ thể người đàn ông có thể dẫn đến thay đổi nội tiết tố. Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù chưa chứng minh một cách khoa học, nhưng có thể việc tiếp xúc với phytoestrogen là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, theo The Healthsite.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!