Ưu điểm của phương pháp Đông y trong điều trị mắt lác

Thời sự - 03/29/2024

Chữa mắt lác bằng phương pháp Đông y là giải pháp an toàn giúp cải thiện tình trạng lác và tăng thị lực cho mắt.

Lác mắt (hay còn gọi là mắt lé) là bệnh lý của mắt mà hai mắt không nhìn thẳng được mà nhìn theo hai hướng khác nhau. Một mắt nhìn thẳng về phía trước, trong khi đó mắt còn lại không nhìn thẳng mà nhìn theo 1 trong các hướng: Nhìn vào trong, ra ngoài, nhìn lên trên, xuống dưới. Dựa vào mắt nhìn lệch mà có tên gọi khác nhau như mắt lác ngoài, lác trong, lác trên và lác dưới.

Lác mắt được hình thành do tổn thương cơ, dây thần kinh vận nhãn. Trong đó, có thể kể tới một số nguyên nhân gây lác mắt như: yếu tố di truyền, mắc bệnh lý basedow, liệt dây thần kinh số 4, số 6 và số 3 hoặc do sự phân bố và phát triển nhóm cơ không bình thường, điều tiết mắt sai tư thế…

Qua thời gian, mắt bị lác sẽ yếu hơn, nhược thị và dần bị mất thị lực do bộ não chỉ nhận các tín hiệu đến từ mắt khỏe hơn. Tình trạng lác mắt nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến thị lực, thậm chí mất thị lực hoàn toàn. Đặc biệt, nó còn khiến người bệnh vô cùng tư ti trong quá trình sinh hoạt và giao tiếp.

Điều trị bệnh mắt lác phụ thuộc vào mức độ và nguyên nhân lác của mỗi bệnh nhân. Hiện nay, bệnh nhân có thể lựa chọn giữa điều trị lác mắt bằng phương pháp phẫu thuật, hoặc bằng phương pháp Đông y.

Trong đó, theo bác sĩ Phạm Thị Thu Hà: Phương pháp điều trị mắt lác bằng Đông y là giải pháp an toàn, điều trị tình trạng lác ở mọi lứa tuổi với nhiều ưu điểm:

1/ Điều trị gốc bệnh, hiệu quả lâu bền

Sử dụng thuốc đông y để phục hồi những nhóm cơ vận nhãn bị yếu, phân bố sợi cơ không đều giúp cơ phát trở lại, khỏe để đưa nhãn cầu (lòng đen) trở về chính giữa khi nhìn thẳng và dễ dàng liếc sang trái/phải – lên/xuống. Trong liệu trình điều trị có thể phải kết hợp châm cứu nếu dây thần kính số 3, 4, 6 bị liệt xảy ra nhiều đối với người bị chấn thương, va đập. Trường hợp lác (lé), song thị do tổn thương não như tai biến mạch máu não thì dùng thuốc đông y để phục hồi giúp dây thần kinh vận nhãn (dây thần kinh số 3, 4 và dây thần kinh số 6). Khi dây thần kinh được hồi phục thì sẽ khắc phục được triệu chứng lác, song thị. Đặc biệt, với mỗi tình trạng mắt lé - lác đều có một liệu trình điều trị phù hợp cho từng cơ địa và tình trạng bệnh mỗi người.

2/ Giải pháp tối ưu cho cả trẻ nhỏ và người già

Thực tế, việc điều trị mắt lác bằng phương pháp Đông y đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân lấy lại được đôi mắt sáng khỏe. Phương pháp uống thuốc để phục hồi các nhóm cơ vận nhãn từ bên trong để lòng đen không còn bị lệch nên rất an toàn và tiện lợi cho cả trẻ nhỏ và người cao tuổi, được nhiều người lựa chọn để chữa trị.

3/ Không biến chứng, tiện lợi trong quá trình điều trị

Một ưu điểm mà phương pháp chữa mắt lác (lé) bằng đông y được nhiều biết đến đó là không có biến chứng. Việc sử dụng thuốc để hồi phục từ bên trong không những an toàn mà còn rất tiện lợi. Bệnh nhân sử dụng thuốc uống tại nhà mà không phải nằm lại điều trị, giảm bớt được chi phí và thời gian đi lại.

4/ Thời gian điều trị nhanh

Ưu điểm của phương pháp Đông y trong điều trị mắt lác

Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà

Chỉ sau vài liệu trình điều trị bằng phương pháp Đông y, rất nhiều bệnh nhân đã phục hồi được tình trạng lác lé.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thu Hà: Với những ưu điểm kể trên, phương pháp chữa mắt lác bằng Đông y đang là một trong những lựa chọn thông minh mang tới những hiệu quả tích cực. Đây cũng là cơ hội giúp các bệnh nhân có thể tìm lại đôi mắt khỏe mạnh của chính mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!