Vì sao cặp đôi yêu nhau thường trông giống nhau?

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Bạn biết không, chúng ta có xu hướng thích người có ngoại hình giống mình ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Những cặp đôi yêu nhau sâu đậm hoặc đã gắn bó với nhau một thời gian dài thường ngoại hình sở hữu nhiều nét tương đồng. Điều này có thể lý giải là bởi mọi người có xu hướng tìm kiếm người yêu đúng theo 'gu' giống mình.

Người xưa thường nói, trái dấu hút nhau, các cặp đôi thường là hai đối trọng để bổ sung cho nhau. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều cặp đôi sở hữu vẻ ngoài tương đồng và đây là điểm thu hút đối phương đầu tiên và rất quan trọng.

Vì sao cặp đôi yêu nhau thường trông giống nhau?

Chúng ta có xu hướng thích người có ngoại hình giống mình ngay từ khi còn trong bụng mẹ (Ảnh minh họa: Internet)

Đại học Illinois (Mỹ) dựa vào kết quả nghiên cứu và kết luận 'giống nhau lại càng thích nhau'. Chúng ta đều có xu hướng thích người có ngoại hình giống mình ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Hơn nữa, những cặp đôi càng giống nhau thì càng dễ trải qua mối quan hệ bền chặt hơn. Bởi lẽ, nhìn khuôn mặt người ấy cũng đáng tin giống như bạn tin tưởng vào chính bản thân mình vậy.

Theo chuyên gia tâm lý học Robert Zajonc (ĐH Michigan, Mỹ), càng về già, các cặp đôi càng giống nhau nhiều hơn do họ ở cạnh nhau và thường bị ảnh hưởng cách biểu đạt cảm xúc trên khuôn mặt của nhau. Ngoài ra, các cặp đôi hạnh phúc còn hay có cử chỉ giống nhau.

Một số cách lý giải khác có thể kể tới như nguyên nhân liên quan tới gen. Những người có gen tương đồng hay kết hôn với nhau hơn là không. Nữ giới thường bị thu hút bởi những chàng trai có đặc điểm giống bố mình. Thậm chí, khi đặt ai đó lên bàn cân, họ sẽ lấy bố ra làm tấm gương để so sánh. Càng nhiều điểm tương đồng, thì chàng càng đáng tin để yêu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!